Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Phú Thứ mừng kính thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê quan thầy

Giới trẻ Giáo xứ Phú Thứ

Chúa nhật, ngày 03/12/2023, Giới trẻ Giáo xứ Phú Thứ hân hoan mừng kính thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê quan thầy với chủ đề “Anh em là muối cho đời”. Đây là lần đầu tiên các bạn Giới trẻ Giáo xứ Phú Thứ mở rộng cánh cửa chào đón các bạn trẻ đến với Giáo xứ sau 12 năm thành lập Hội.

Ngay đầu giờ chiều, các bạn trẻ Giáo xứ Phú Thứ hân hoan chào đón gần 300 giới trẻ đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt Nam Định: Vỉ Nhuế, Xuân Bảng, Đại Lại, … trở về chung chia niềm vui ngày lễ bằng nhiều cử điệu sôi động. Sau đó, Cha xứ Giu-se Tạ Ngọc Nghiệp cùng các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ long trọng rước kiệu kính thánh quan thầy xung quanh khuôn viên nhà thờ.

Cao điểm ngày mừng lễ quan thầy là Thánh lễ do Cha xứ Giu-se cử hành lúc 17h00. Hiệp dâng trong Thánh lễ có Cha Giu-se Trần Hữu Nam – Đặc trách giới trẻ Giáo hạt Nam Định, đông đảo các bạn trẻ trong Giáo hạt và cộng đoàn.

Khởi đi từ lời mời gọi “Hãy tỉnh thức, hãy sẵn sàng” của Chúa trong năm phụng vụ mới, Cha Giu-se Trần Hữu Nam đã đề cao tâm thế sẵn sàng của thánh Pha-xi-cô Xa-vi-ê trong đời sống cũng như khi ngài đi rảo giảng Tin mừng. Thánh Pha-xi-cô Xa-vi-ê không chỉ tích cực đi khắp mọi nơi để làm rạng Danh Chúa, mà còn chăm chỉ cầu nguyện và chạy đến bên Chúa. Qua câu chuyện về cuộc đời Thánh nhân, Cha Giu-se mời gọi các bạn trẻ học theo gương thánh nhân luôn tỉnh thức và cầu nguyện.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bạn trưởng giới trẻ có lời tri ân tới quý cha, quý sơ, Ban Mục vụ Giáo xứ, các hội đoàn và đông đảo các bạn trẻ.

Vào lúc 20h00, trong tâm tình tạ ơn, Cha Giu-se Tạ Ngọc Nghiệp, Cha Giu-se Trần Hữu Nam cùng các bạn trẻ khai mạc chương trình hoan ca mừng kính thánh quan thầy Phan-xi-cô Xa-vi-ê. Đêm hoan ca thực sự sôi động với nhiều bài cử điệu, bài múa thể hiện sức sống của người trẻ, cùng với đó là lời ca tiếng hát ngọt ngào, du dương của các bạn trẻ đến từ giáo xứ trong Giáo hạt. Đặc biệt với nhạc phẩm “Dấu chân”, đã nhận được thật nhiều tình cảm của quý cộng đoàn và các bạn trẻ trong Giáo hạt.

Kết thúc chương trình văn nghệ trong ánh lửa bùng cháy, các bạn trẻ cùng nhau cháy hết mình với cử điệu và trò chơi. Sau đó, Cha xứ Giu-se và các bạn trẻ ngồi bên nhau, cùng cầu nguyện và dâng lên Chúa những tâm tình mùa Vọng.

Dịp lễ quan thầy sau 12 năm thành lập là cơ hội giúp các bạn nhìn lại hành trình đã qua và thêm gắn kết trong tình Chúa và tình người. Nguyện chúc các bạn Giới trẻ Phú Thứ noi gương thánh quan thầy, luôn hăng say rao giảng Lời Chúa bằng chính nhiệt huyết và dấn thân trong công việc và cuộc sống thường ngày của mình.

BTT Giáo hạt Nam Định

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết