Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Ngày mừng lễ quan thầy của Giới trẻ Đinh Đồng

Giới trẻ Đinh Đồng

Chúa nhật, ngày 03/12/2023 Giới trẻ Giáo xứ Đinh Đồng hân hoan mừng kính thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê quan thầy với chủ đề: “Để mọi người được hoàn toàn nên một” (Ga 17,23).

Các bạn trẻ nên một với nhau qua những giây phút đón tiếp, khởi động bằng những bài cử điệu. Và nên một với Chúa khi cùng nhau ngồi lại trong chính ngôi nhà của Chúa để gặp gỡ Chúa trong giờ chia sẻ.

Với chủ đề: “Để mọi người được hoàn toàn nên một”, Cha xứ Giu-se Tạ Xuân Hòa mời gọi các bạn trẻ hãy luôn tỉnh thức, mà phương tiện để chúng ta tỉnh thức đó là cầu nguyện không ngừng, đi sâu vào sự thinh lặng và lắng nghe lời Chúa. Nhờ đó, chúng ta sẽ có sức mạnh để vượt lên trên tất cả những ồn ào, những sự chia rẽ bên ngoài để nên một trong tình yêu của Chúa, nên một với nhau và nên một trong Giáo hội.

Sau giờ rước kiệu mừng kính thánh quan thầy là Thánh lễ được cử hành vào lúc 17h00 do Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo chủ sự. Đồng tế với ngài có quý cha bản hương, quý cha trong Giáo hạt, quý sơ, quý khách, các bạn giới trẻ trong và ngoài Giáo hạt cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

“Hãy tỉnh thức, hãy canh thức, hãy sẵn sàng” là lời mời gọi của Chúa khi bắt đầu một năm phụng vụ mới. Qua đó, Cha Phê-rô Trần Quang Diệu mong muốn các bạn trẻ hãy để Lời Chúa thôi thúc trong lòng mỗi người, để mỗi giây phút sống đều là những giây phút sẵn sàng, những giây phút sống tích cực, có ích cho cuộc đời. Nếu chúng con luôn sẵn sàng trong từng phút giây thì chúng con cũng sẽ sẵn sàng trong ngày Chúa đến.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn giới trẻ có lời tri ân quý cha, quý sơ, cộng đoàn đã luôn quan tâm và giúp đỡ cho phong trào giới trẻ của Giáo xứ ngày càng lớn mạnh. Và cũng gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn trẻ đã đến hiệp thông Thánh lễ trong tình hiệp nhất, tình huynh đệ.

Tất cả hoàn toàn nên một khi mọi người cùng nhau tham gia và làm khuấy động không khí của đêm hoan ca diễn nguyện do Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo – Đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo Phận Hà Nội khai mạc. Các bạn trẻ cùng hòa mình vào những vũ khúc, những bài múa để cùng mừng kính thánh quan thầy làm xua tan đi cái lạnh của tiết trời mùa đông.

Tâm hồn của các bạn trẻ dần được sưởi ấm, được đốt nóng lên khi cùng nhau quây quần bên đống lửa, cùng nhau cầu nguyện bên Chúa. Ngọn lửa có thể tàn nhưng ngọn lửa của sức sống tuổi trẻ, ngọn lửa của tình yêu, ngọn lửa của tình hiệp nhất vẫn sẽ luôn cháy mãi. Chính ngọn lửa truyền giáo của Thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã thôi thúc các bạn trẻ hãy nên một, hãy cùng nhau làm rạng Danh Chúa và làm chứng cho Chúa.

Nguyện xin thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê, quan thầy của các nhà truyền giáo, đặc biệt là các bạn Giới trẻ Đinh Đồng biết noi gương thánh quan thày luôn sẵn sàng ra đi rao giảng Tin mừng bằng chính đời sống Đức tin của mình.

BTT Giáo hạt Nam Định

Nguồn: tonggiaophanahanoi.org

Bài viết khác

Liên kết