Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý lần thứ 7: “Tuổi xuân gia đình”

Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý

  

Với chủ đề “Tuổi xuân gia đình”, Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý lần thứ 7 đã được diễn ra vào ngày 18/02/2024 (tức mùng 9 Tết Nguyên Đán Giáp Thìn) tại Giáo xứ Kim Bảng với sự tham dự của hơn 1000 các bạn trẻ đến từ trong và ngoài Giáo hạt.

Chương trình Đại hội mùa xuân được coi như một truyền thống ấn định của các bạn trẻ Giáo hạt Phủ Lý. Đây là dịp quy tụ các bạn trẻ đến từ các giáo xứ, giáo họ trong toàn Giáo hạt nhằm tạo ra một cuộc gặp gỡ, học hỏi, cầu nguyện và cùng nhau củng cố định hướng cho năm mới.

Chương trình khởi động với những cử điệu sôi động, thân quen đến từ các bạn linh hoạt viên đã tạo nên giây phút đầy phấn khởi, vui mừng giữa các bạn trẻ trở về với Đại hội.

Vào lúc 14h00, Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo, Trưởng Ủy ban Giới trẻ Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội chính thức khai mạc chương trình Đại hội. Cùng với ngài, có sự hiện diện của Cha Giu-se Phạm Công Nguyên, Đặc trách giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý, Cha Giu-se Trần Xuân Thắng, chính xứ Kim Bảng, quý cha, quý thầy, quý sơ và các bạn trẻ trong và ngoài Giáo hạt.

Sau giờ khai mạc, Đại hội nối tiếp với chương trình talkshow theo chủ đề “Tuổi xuân trong gia đình”. Với những chia sẻ đến từ Sơ Tê-rê-sa Nguyễn Thị Kim Hiển, Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội, Tiến sĩ công tác xã hội học, chuyên viên tư vấn tâm lý và mục vụ hôn nhân gia đình; Gia đình anh chị Trần Tiên đến từ Giáo xứ Ngọc Lẫm, Giáo phận Thanh Hóa cùng những lời chia sẻ đơn sơ, mộc mạc đến từ bạn Nguyễn Thị Vân, Giới trẻ Giáo xứ Cẩm Sơn, đại diện cho tiếng nói của người trẻ trong gia đình. Buổi tọa đàm giúp cho các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về hai tiếng gọi thân thương “gia đình”, giúp các bạn biết cách lắng nghe, phân định tiếng Chúa trong đời sống của người trẻ và trong chính gia đình của mình.

Kết thúc giờ chia sẻ, quý cha và toàn thể các bạn bước vào chặng đường Thánh giá. Trong mỗi chặng, các bạn kết hiệp với sự đau khổ của Chúa Giê-su đồng thời suy niệm về sự quan phòng, chở che của Người trong những biến cố của cuộc sống.

Đỉnh cao của Đại hội là Thánh lễ lúc 17h00 do Đức Tổng Giám mục Giu-se Vũ Văn Thiên chủ sự. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, ngài mời gọi các bạn trẻ suy tư về sự thinh lặng trong cuộc đời. Đây tưởng chừng như một nghịch lý, một điều không tưởng nhưng lại rất đỗi quan trọng với mỗi người, đó cũng là một đề nghị vô cùng quan trọng mà Giáo hội mời gọi mỗi người khi chiêm ngưỡng cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su trong mùa Chay thánh. Ngài nhấn mạnh rằng, các bạn trẻ đang hiện diện nơi đây chính là mùa xuân, là tương lai của Giáo hội, chính vì thế các bạn hãy mang những hạt giống mùa xuân gieo vào cuộc đời này để làm bừng lên sự sáng, sức sống, hạnh phúc, niềm vui và bình an nơi Đức Giê-su.

Sau giờ nghỉ giải lao và chung chia bữa cơm huynh đệ, “Đêm nhạc mùa xuân” được khai mạc trong bầu khí vô cùng hào hứng với các tiết mục văn nghệ, các ca khúc, vũ điệu đến từ các ca sĩ khách mời, các bạn giới trẻ trong và ngoài Giáo hạt.

Đại hội kết thúc bằng những lời chào chúc, những cái bắt tay thân tình, những cái ôm ấm áp và lời hứa hẹn gặp lại dành cho Đại hội mùa xuân năm 2025.

Xin tình yêu và sự quan phòng của Chúa luôn đồng hành, chở che và dìu dắt các bạn trẻ trên hành trình sống đức tin, nhờ đó các bạn biết đem mùa xuân, đem sự hạnh phúc và bình an của Chúa đến cho mọi người.

BTT Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết