Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Trình Xuyên mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 1 năm thành lập

Giới trẻ Trình Xuyên

Ngày 01/01/2024, Giới trẻ Giáo xứ Trình Xuyên hân hoan mừng lễ quan thầy Đức Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa và kỷ niệm 1 năm thành lập với chủ đề “Tuổi trẻ cùng Mẹ xây dựng hòa bình”.

Nghi thức đón tiếp bắt đầu lúc 15h00 với sự hiện diện của các bạn trẻ đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Nam Định. Sau giờ khởi động với những bài cử điệu sôi động, các bạn trẻ bước vào giờ Chầu Thánh Thể sốt sắng cùng cộng đoàn Giáo xứ.

Cao điểm của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ mừng kính Đức Ma-ri-a Mẹ Thiên Chúa do Cha xứ Giu-se Bùi Văn Cường chủ sự lúc 17h30. Hiện diện trong Thánh lễ có Cha Giu-se Trần Hữu Nam – Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Nam Định, quý tu sĩ nam nữ, đông đảo các bạn trẻ và bà con giáo dân Giáo xứ Trình Xuyên.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Đặc trách Giu-se mời gọi các bạn trẻ dấn thân, mau mắn lên đường như Đức Ma-ri-a để đến với tha nhân, những con người khó khăn xung quanh mình, để cùng kiến tạo nên một thế giới giàu lòng nhân ái và tình yêu thương.

Cuối Thánh lễ, Anh trưởng Giu-se Nguyễn Văn Vĩnh thay lời cho các bạn Giới trẻ Giáo xứ gửi lời tri ân tới quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ, quý hội đoàn, quý ân nhân, thân nhân, các bạn trẻ và quý cộng đoàn.

Sau Thánh lễ và bữa cơm đượm tình huynh đệ tại khuôn viên nhà xứ, quý cha lên khai mạc chương trình Hoan ca văn nghệ. Đúng 22h00, các bạn trẻ được mời gọi lắng đọng tâm hồn, cùng nhau cầu nguyện bên ngọn lửa với chủ đề “Cùng Mẹ con tìm lại chính mình”.

Ngày lễ quan thầy kết thúc với nhiều niềm vui và kỷ niệm khó quên. Ước mong sau ngày lễ ý nghĩa này, các bạn Giới trẻ Giáo xứ Trình Xuyên tiếp tục cố gắng, nỗ lực phát huy lòng nhiệt thành phục vụ, giúp ích cho gia đình, cho cộng đoàn Giáo xứ và cho xã hội, luôn nhắc nhở bản thân biết kiến tạo hòa bình trong các mối quan hệ Giáo hội, xã hội để góp phần tạo nên một cộng đồng ít đi những hận thù, ghen ghét.

Quý cha cùng cộng đoàn hiệp thông bên Bàn tiệc Thánh

Quý cha khai mạc chương trình hoan ca văn nghệ

Các bạn trẻ lắng đọng tâm hồn, cùng nhau cầu nguyện bên ánh lửa với chủ đề “Cùng Mẹ con tìm lại chính mình”

BTT Gx. Trình Xuyên

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết