Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tân Lạc mừng lễ quan thầy năm 2023

Giới trẻ Tân Lạc

Giới trẻ Tân Lạc long trọng tổ chức Thánh lễ mừng kính thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê quan thầy và kỷ niệm một năm thành lập vào ngày 04/12/2023. Thánh lễ do Cha xứ Phao-lô Nguyễn Huy Trình chủ sự.

Sau giờ tiếp đón, đúng 18h15, các bạn trẻ và cộng đoàn cùng tham dự giờ chầu Thánh Thể trong sự trang nghiêm, sốt sắng với ý chỉ cầu nguyện cách riêng cho hòa bình thế giới.

Cao điểm của ngày mừng lễ quan thầy là Thánh lễ đồng tế được long trọng cử hành lúc 19h00. Mở đầu Thánh lễ, Cha xứ Phao-lô đã gửi lời chào đến toàn thể cộng đoàn và chúc mừng cách riêng đến các bạn Giới trẻ của Giáo xứ nhân dịp mừng lễ quan thầy và kỷ niệm một năm thành lập.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phê-rô Tạ Văn Tuân – Trưởng Ủy Ban Sinh viên Tổng Giáo phận Hà Nội đã sơ lược lại cuộc đời truyền giáo của thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê. Ngài là nhà truyền giáo không biết mệt mỏi. Trong suốt hành trình hơn 10 năm của mình, ngài đã rửa tội cho hàng trăm, ngàn người và gây dựng nhiều cộng đoàn tín hữu khắp Á Châu. Thành quả tông đồ của ngài đã tạo nên một đỉnh cao trong lịch sử truyền giáo của Hội Thánh. Chính lòng yêu mến Chúa và niềm khao khát chinh phục các linh hồn đã trở thành động lực thúc đẩy ngài hăng hái ra đi truyền rao Tin Mừng.

Bên cạnh đó, Cha Phê-rô cũng nhắc lại lời của thánh Phao-lô trong thư gửi tín hữu Cô-rin-tô: “Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin mừng”. Như vậy, truyền giáo không phải là trách nhiệm mà là hồng ân của mỗi người Ki-tô hữu. Qua đó, Cha mời gọi các bạn trẻ Giáo xứ Tân Lạc hãy biết noi gương thánh quan thầy, luôn sống khiêm nhường, yêu thương và nhiệt thành để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa cho mọi người trong chính môi trường sống xung quanh mình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện gửi lời tri ân tới quý cha, quý sơ, quý ân nhân, quý cộng đoàn, các bạn trẻ thuộc các giáo xứ, các nhóm sinh viên Công giáo và toàn thể cộng đoàn dân Chúa đã giúp đỡ, tạo điều kiện cách này cách khác để ngày lễ mừng kính thánh quan thầy được diễn ra long trọng và sốt sắng.

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời bầu cử của thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê ban muôn vàn ơn phúc xuống trên các bạn trẻ đặc biệt là các bạn Giới trẻ Giáo xứ Tân Lạc. Xin cho các bạn biết noi gương các nhân đức của thánh quan thầy, ngày một vững vàng và thăng tiến trong đời sống đức tin, luôn yêu thương, sẵn sàng hy sinh phụng vụ và biết hăng say đem Tin Mừng đến với những người chưa nhận biết Chúa.

Được biết, Giới trẻ Giáo xứ Tân Lạc được thành lập vào cuối năm 2022, nhận thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê làm quan thầy với khẩu hiệu “Hãy theo thầy”. Dù chỉ mới thành lập được một năm, nhưng nhờ sự quan tâm và dẫn dắt của quý cha, quý sơ đồng hành cùng hai bác đặc trách, đến nay Giới trẻ ngày càng phát triển và có gần 30 thành viên. Các bạn Giới trẻ sinh hoạt và phục vụ Thánh lễ vào tối thứ Tư cách tuần.

Cha Phê-rô chia sẻ trong Thánh lễ

Bàn tiệc Thánh Thể

BTT Gx. Tân Lạc

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

 

Bài viết khác

Liên kết