Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tân Lang mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập

Giới trẻ Tân Lang

Với chủ đề “Bước đi cùng con”, ngày 02/12/2023 vừa qua, Giới trẻ Giáo xứ Tân Lang hân hoan mừng lễ thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập.

Ngay từ đầu giờ chiều, các bạn trẻ từ khắp các giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt quy tụ về chung vui và chúc mừng các bạn giới trẻ Giáo xứ Tân Lang.

Đúng 16h30, Cha xứ Phê-rô Nguyễn Văn Khích chia sẻ cùng các bạn trẻ chủ đề: “Bước đi với con”. Trong bài chia sẻ, Cha xứ Phê-rô nhấn mạnh: Cuộc sống của giới trẻ trong thời đại ngày hôm nay, có biết bao cám dỗ và thử thách. Có những cám dỗ và thử thách nhận ra nhưng cũng có những cám dỗ và thử thách chúng ta không nhận ra. Những lúc như thế, đôi khi chúng ta cảm thấy thất vọng, không đủ can đảm để đối diện với cuộc sống. Có khi chúng ta đánh mất niềm tin vào Chúa, và để cho cuộc sống của mình buông xuôi. Nhiều bạn trẻ còn đặt câu hỏi: Liệu có Chúa không? Nếu có Chúa, tại sao ngài không đồng hành cùng con? Xưa hai môn đệ trên đường đi Em-mau không nhận ra Chúa, mặc dù Chúa vẫn đang cùng đi với hai ông. Các ông không nhận ra Chúa là hậu quả của việc không nghe lời Chúa.

Lời Chúa là chân lý và là lẽ sống, nhưng đôi khi trong cuộc sống giới trẻ lại coi thường lời Chúa, không chịu học học và tìm hiểu lời Chúa, nên khi gặp những thử thách và khó khăn thì lại quên mất rằng Chúa vẫn đang đi cùng chúng ta như đã đi cùng với hai môn đệ xưa kia.

Kết thúc bài chia sẻ, Cha xứ Phê-rô mời gọi các bạn trẻ hãy nhớ đến Chúa mỗi ngày tối thiểu một lần để học hỏi Lời Chúa và nhận ra giá trị của Lời Chúa, để dù có gặp khó khăn hay thử thách, chúng ta vẫn cảm nhận được Chúa đang đi cùng với chúng ta.

Sau giờ cung nghinh thánh Phan-xi-cô Xa-vi-ê xung quanh nhà thờ, các bạn cùng bước vào Thánh lễ do Cha xứ Phê-rô chủ sự lúc 18h00.

Ngày mừng lễ quan thầy được tiếp nối với phần hoan ca văn nghệ. Các tiết mục được dàn dựng công phu qua phần trình diễn của các bạn giới trẻ và các em thiếu nhi. Giờ cầu nguyện cuối ngày bên ánh lửa hồng đã khép lại chương trình mừng lễ của giới trẻ Giáo xứ Tân Lang.

Xin Chúa giúp mỗi người trẻ chúng con, luôn biết trông cậy vào Chúa, để dù có gặp những thử thách gian nan, chúng con vẫn luôn nhận thấy Chúa đang đồng hành. Xin Chúa cũng đốt lên ngọn lửa yêu mến, để mỗi người trẻ chúng con luôn biết cố gắng sống lời Chúa mỗi ngày.

Cung nghinh thánh quan thầy Phan-xi-cô Xa-vi-ê

Cha xứ Phê-rô chủ sự Thánh lễ

Các bạn giới trẻ phục vụ Thánh lễ

Hoan ca văn nghệ

Các em thiếu nhi góp vui trong đêm hoan ca

BTT Giới trẻ Tân Lang

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết