Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Truyền thông Tây Ban Nha-Bồ Đào Nha chuẩn bị Ngày Quốc tế Giới trẻ 2023

Tin Giới trẻ Thế Giới

Logo Ngày Quốc tế Giới trẻ năm 2023

Để chuẩn bị cho Ngày Quốc tế Giới trẻ tại Lisbon, dự kiến diễn ra vào năm 2023, từ ngày 7 đến 9/6, Uỷ ban Truyền thông của Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đã nhóm họp để bàn thảo về những việc cần phải thực hiện cho sự kiện quan trọng này.

Kinh nghiệm gần đây về đời sống trong Giáo hội sau khi các nhà thờ bị đóng cửa do đại dịch Covid-19 cho thấy phương tiện kỹ thuật số sẽ đóng một vai trò trung tâm trong Ngày Quốc tế Giới trẻ, tạo ra những khả năng mới cho việc hành hương và tham gia. Vì vậy nội dung của buổi gặp gỡ liên quan đến những thách đố trong cuộc gặp gỡ của Đức Thánh Cha với những người trẻ, trong một thế giới được đánh dấu bằng tính tức thời, kết nối liên tục và kỹ thuật số.

Cuộc họp mở đầu với bài phát biểu của Đức cha Américo Aguiar, Giám mục Phụ tá Tổng Giáo phận Lisbon và cũng là trưởng ban tổ chức về Báo chí Ngày Quốc tế Giới trẻ. Đức cha đã nêu vai trò cơ bản và những thách đố của các phương tiện truyền thông, Giáo hội và xã hội trong cuộc gặp gỡ của Đức Thánh Cha với những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới.

Đi từ thông cáo của Hội đồng Giám mục Tây Ban Nha, các Giám mục và thành viên của cả hai ủy ban truyền thông đã nêu ra một số suy tư về Ngày Quốc tế Giới trẻ. Tất cả ý thức rằng đại dịch có tác động mạnh mẽ đến việc tổ chức các sự kiện, nhưng đồng thời họ cũng nhận ra điểm tích cực về sự phát triển không ngừng của các công cụ kỹ thuật số, vốn là “môi trường giao tiếp của giới trẻ ngày nay”.

Thực tế, cuộc gặp gỡ của Đức Thánh Cha với những người trẻ khắp nơi trên thế giới, là một cơ hội độc đáo để khám phá Chúa Kitô đang sống, sự chào đón của Giáo hội và giá trị của cuộc gặp gỡ cá nhân với những người trẻ khác. Trong bối cảnh này, Ngày Quốc tế Giới trẻ có khả năng đặc biệt để hợp nhất các tổ chức, các thể chế khác nhau của một quốc gia, cho một dự án lớn có khả năng tạo ra hy vọng và biến đổi con người và nơi họ sinh sống.

Là những người tham gia chăm sóc mục vụ về truyền thông, các tham dự viên của cuộc họp tin rằng trong những sự kiện như vậy, truyền thông đóng một vai trò cơ bản, vì nó cho phép phổ biến các thông điệp của Đức Thánh Cha, thúc đẩy sự gặp gỡ giữa những người trẻ từ khắp nơi trên thế giới và tạo điều kiện cho công việc nội bộ của các nhóm khác nhau tham gia vào tổ chức.

Trong quá trình làm việc, tinh thần công nghị theo ý muốn của Đức Thánh Cha đã được hai ủy ban truyền thông thể hiện. Cuối cùng, các tham dự viên bày tỏ sự sẵn sàng tiếp tục làm việc với cùng sự gần gũi này trong tương lai, hướng tới Ngày Quốc tế Giới trẻ tại Lisbon vào năm 2023. (CSR_4250_2021)

Ngọc Yến

Nguồn tin: vaticannews.va

 

Bài viết khác

Liên kết