Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Thánh Giá Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 đã đến Tây Ban Nha

Tin Giới trẻ Thế giới

Thánh Giá và bức ảnh Đức Mẹ  

Sau cuộc thánh du tại Angola và Ba Lan, Thánh Giá Ngày Giới trẻ Thế giới 2023 đã đến Tây Ban Nha hôm Chúa nhật 05/9. Sự hiện diện của Thánh Giá nhằm chuẩn bị và khuyến khích giới trẻ Tây Ban Nha tham gia sự kiện lớn sẽ được tổ chức tại Bồ Đào Nha trong năm 2023.

Trước khi đến Tây Ban Nha, Thánh Giá Ngày Giới trẻ và bản sao bức ảnh Đức Mẹ là Phần rỗi của Dân thành Roma (Maria Salus Populi Romani), hai biểu tượng đồng hành với Ngày Giới trẻ Thế giới, đã thánh du tại Angolo 40 ngày và 40 đêm, từ ngày 8/7 đến 17/8/2021. Sau đó ở Ba Lan từ ngày 21/8 đến 01/9.

Thánh Giá đến biên giới Tây Ban Nha, cụ thể tại giáo xứ Đức Maria thuộc của giáo phận Ciudad Rodrigo. Tại đây đã diễn ra nghi thức chào đón Thánh Giá và bức ảnh Đức Mẹ. Phụ trách lễ đón tiếp hai biểu tượng là các bạn trẻ của Ban Mục vụ Giới trẻ và Ơn gọi của Giáo phận. Trong Thánh lễ được cử hành sau đó, Đức cha Jesús García Burillo, Giám quản Tông Tòa của Ciudad Rodrigo đã khuyến khích các bạn trẻ đừng sợ hãi, nhắc lại lời của tiên tri Isaia: “Hãy can đảm lên, đừng sợ, vì chính Người đến và sẽ cứu các ngươi”. Ngài nói: “Đây là chìa khóa an toàn cho cuộc sống chúng ta: Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Nhưng để Chúa đến gần, chúng ta phải mở lòng đón nhận lời Chúa, chúng ta phải lắng nghe Người, nếu không Người sẽ không thể làm được gì”.

Sau Thánh lễ, Thánh Giá được rước đến Plaza Mayor, nơi đã diễn ra buổi hòa nhạc. Hai biểu tượng sau đó đã được giữ trong tu viện của các nữ tu Dòng Cát Minh. Thứ Hai, hai biểu tượng được rước đến đền thánh Covadonga của giáo phận Oviedo. Tại đây mọi người có thể đến kính viếng.

Trong những ngày tiếp theo, Thánh Giá Hành hương và bản sao bức ảnh Đức Mẹ là Phần rỗi của Dân thành Roma sẽ đi qua các miền của Tây Ban Nha, dừng lại tại hầu hết các Giáo phận. Và vào ngày 29/10, kết thúc cuộc hành hương, Thánh Giá của Ngày Giới trẻ Thế giới sẽ đến Ayamonte thuộc giáo phận Huelva. Tại đây Thánh Giá sẽ hiện diện trong Thánh lễ vào lúc 6h30 chiều, tiếp đến là nghi thức chia tay, sau đó Thánh Giá sẽ qua biên giới tại sông Guadiana để đến Bồ Đào Nha.

Thánh Giá Ngày Giới trẻ được thực hiện vào Năm Thánh năm 1983 cao 3,80 mét, và được Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II ủy thác cho giới trẻ thế giới vào Chúa nhật Lễ Lá năm 1984. Thánh Giá đã thánh du trên khắp các châu lục, gần 90 quốc gia. Từ năm 2000, cùng hành hương với Thánh Giá có ảnh Đức Mẹ là Phần rỗi của Dân thành Roma. (CSR_5984_2021)

Nguồn tin: vaticannews.va

Bài viết khác

Liên kết