Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Santiago de Compostela hy vọng đón tiếp ĐTC nhân Đại hội Giới trẻ châu Âu

Tin Giới trẻ Thế giới

Giới thiệu Đại hội giới trẻ ở Santiago de Compostela vào năm 2022 

 

Ngày 8/8/2021, trong cuộc họp báo giới thiệu về Đại hội Giới trẻ châu Âu năm 2022, Đức tổng giám mục Julian Barrio của Santiago de Compostela bày tỏ hy vọng rằng Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ đến thành phố này vào năm 2022 để gặp gỡ các Kitô hữu trẻ của châu Âu nhân dịp Ngày Hành hương Giới trẻ châu Âu.

Đức cha Barrio khẳng định rằng Santiago de Compostela “từng được gọi là Giêrusalem của phương Tây” và nhấn mạnh rằng trách nhiệm của Giáo hội là gieo “hy vọng” khi đối mặt với “những mâu thuẫn xã hội” khiến cho những người yếu nhất, bé nhỏ nhất, nghèo nhất có ít hy vọng để chờ đợi.

Ngỏ lời với hàng chục tình nguyện viên dự định tham gia tổ chức cuộc Hành hương Giới trẻ châu Âu, giám mục của Santiago nhấn mạnh đến sự cần thiết có đời sống thiêng liêng vững mạnh hơn khi đối mặt với sự phù phiếm mà đôi khi chúng ta rơi vào.

Sự cộng tác của chính quyền dân sự

Hiện diện trong buổi họp báo còn có thị trưởng của thành phố, ông Xosé Sánchez Bugallo, và phó chủ tịch của miền Galicia, Alfonso Rueda. Ông Alfonso Rueda, đại diện cho chính quyền miền Galicia, nói với một nhóm phóng viên rằng chính phủ miền Galicia sẵn sàng hợp tác trong lĩnh vực “hậu cần” và “cơ sở hạ tầng” cho cuộc gặp gỡ của hàng ngàn người trẻ, những người sẽ quy tụ tại thủ đô miền Galicia chủ yếu thông qua các tuyến đường khác nhau của “Camino de Santiago” – Lộ trình hành hương Santiago. Ngoài ra, ông hy vọng rằng ý nguyện của Đức cha Barrio sẽ được Vatican lắng nghe và Đức Thánh Cha Phanxicô có thể sẽ đến miền Galicia vào năm tới, vì đó “sẽ là sự kết thúc hoàn hảo của Năm Thánh Santiago de Compostela”.

Cuộc gặp gỡ giới trẻ châu Âu trùng hợp với Năm Thánh Gia-cô-bê tông đồ. Năm Thánh đã được Đức Thánh Cha cho phép kéo dài đến năm 2022, do tình hình đại dịch Covid-19. Giáo phận Compostela đã trình bày sáng kiến này để thu hút hàng ngàn người hành hương châu Âu đến gặp gỡ nhau tại thủ phủ của miền Galicia vào mùa hè năm 2022. (Faro de Vigo 07/08/2021)

Nguồn tin: vaticannews.va

 

Bài viết khác

Liên kết