Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Ra mắt ban điều hành giới trẻ giáo xứ Đoan Nữ

Vào lúc 19h30 tối thứ Bảy, ngày 30/01/2021, tại nhà thờ giáo xứ Đoan Nữ đã diễn ra Thánh lễ ra mắt Ban điều hành mới của Giới trẻ. Tham dự Thánh lễ, ngoài giới trẻ giáo xứ Đoan Nữ, còn có sự hiện diện hiệp thông của ban điều hành giới trẻ các giáo xứ lân cận: Nghĩa Ải, Thượng Lâm, Tân Độ.

Để quy tụ và giúp những người trẻ thuộc giáo xứ Đoan Nữ có được sân chơi lành mạnh về đời sống tinh thần, đạo đức và bổ ích về phần thiêng liêng, dưới sự đồng hành và hướng dẫn của Cha xứ Giuse Vũ Đức Phán, MF. và Cha phó Giuse Nguyễn Văn Thục, MF. Ban Giới trẻ của Giáo xứ dần được tái lập, củng cố và có những đường hướng sinh hoạt chuyên đề hàng tháng. Ban điều hành mới cũng được thiết lập và trở thành cầu nối để các bạn trẻ trở về Giáo xứ và đến với Giáo xứ được hướng dẫn và nâng đỡ. Bởi như lời khẳng định dựa trên tông huấn Đức Kitô đang sống “Người trẻ là chủ thể chứ không chỉ là đối tượng chăm sóc mục vụ”.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha phó Giuse Nguyễn Văn Thục, MF. mời gọi các bạn trẻ hãy biết đặt để đời mình trong Chúa để được Ngài định hướng, che chở, và đỡ nâng. Đừng để cho những cơn cám dỗ của thời đại kỹ thuật công nghệ nhấn chìm, mà hãy sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại để sống thánh như vị thánh trẻ tuổi Carlo Acutis đã sống.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, các thành viên trong Ban điều hành đã ra mắt toàn thể cộng đoàn.

Cũng trong dịp này, Giáo xứ gửi đến các bạn trẻ đã thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng trong năm qua những phần quà khích lệ.

Sau Thánh lễ là phần sinh hoạt lửa trại và các tiết mục văn nghệ. Trước khi lửa trại được thắp lên, bóng tối bao phủ không gian khuôn viên nhà thờ Giáo xứ. Dựa vào hình ảnh đó, cha phó Giuse nhắn nhủ các bạn trẻ “Năm cũ sắp qua, năm mới đang đến gần, đừng để cho bóng tối của sự dữ và của tội lỗi bủa vây. Trong năm mới, Cha mong ước các bạn biết thắp sắng đời mình bằng ánh sáng Lời Chúa qua việc nhiệt thành tham dự Thánh lễ và các sinh hoạt của Giáo xứ. Nhờ đó các bạn sẽ được Chúa hun đúc và dưỡng nuôi hầu đủ can đảm và nghị lực hân hoan tiến bước vào đời”.

BTT giáo xứ Đoan Nữ

Bài viết khác

Liên kết