Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Niềm vui ngày hội ngộ giới trẻ liên xứ Đồng Yên, Cao Đường, Hoàng Xá và Nam Xá

Giới trẻ liên xứ

Thứ Sáu, ngày 01/9/2023, Giới trẻ các Giáo xứ Đồng Yên, Cao Đường, Hoàng Xá và Nam Xá đã quy tụ tại Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp Giáo xứ Đồng Yên trong ngày giao lưu và cầu nguyện với chủ đề: “Các con tìm gì thế ?” Đây là dịp thuận tiện để giới trẻ của các giáo xứ có cơ hội gặp gỡ và gắn kết với nhau trong Đức Ki-tô.

Để chuẩn bị tâm hồn cho các bạn mừng lễ thật sốt sắng, trước Thánh lễ, Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân Giu-se Vũ Đức Quý đã ngồi tòa ban bí tích Hòa Giải cho các bạn trẻ.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 18h30 do Cha Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giu-se Nguyễn Văn Bình, chính xứ Đồng Yên, Cha Phê-rô Đỗ Văn Chung, chính xứ Hoàng Xá, cùng sự hiện diện của quý sơ, đông đảo các bạn giới trẻ và cộng đoàn dân Chúa. 

Các bạn trẻ phục vụ Thánh lễ

Khởi đi từ bài Tin Mừng, Cha Phê-rô Đỗ Văn Chung đã kết nối câu nói của Chúa Giê-su: “Các con tìm gì thế” để đặt ra câu hỏi cho mỗi người trẻ: “Ngày hôm nay các con đến đây tham dự Thánh lễ, các con tìm gì?” Qua đó, Cha giảng lễ mời gọi các bạn hãy sống đúng tinh thần người trẻ, hăng say phục vụ nhà Chúa, siêng năng tham dự Thánh lễ cách nghiêm trang, sốt sắng, và mang Chúa đến cho mọi người bằng chính đời sống thường ngày nơi gia đình, trường học và công sở.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn trẻ quây quần bên bữa cơm tối đậm tình huynh đệ. Ngay sau đó là giờ giao lưu văn nghệ với những cử điệu đặc sắc được các bạn trẻ các Giáo xứ thể hiện đầy bốc lửa và nhiệt huyết người trẻ.

Giây phút linh thiêng cầu nguyện trước Thánh Tâm Chúa Giê-su đã  khép lại ngày gặp gỡ Giới trẻ liên Giáo xứ năm nay.

Quý Cha giao lưu cùng các bạn trẻ

Ước mong sau buổi gặp gỡ này, mỗi người trẻ luôn biết tìm kiếm Chúa trong mọi hoàn cảnh, để từ đó sẵn sàng ra đi mang Tin Mừng Nước Chúa đến cho mọi người.

BTT Giáo hạt Lý Nhân

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết