Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Mừng Kính Thánh Laurenso Brindisi Quan Thầy Giới Trẻ Miền Phủ Lý - Kim Bảng

Tin Giới Trẻ Các Giáo Xứ

Với mục đích nối kết, giúp các bạn trẻ gặp gỡ thân tình với nhau và sống tinh thần Hiệp hành, Chúa Nhật ngày 24/7/2022, chương trình mừng kính Thánh Laurenso Brindisi quan thầy Giới trẻ miền Phủ Lý – Kim Bảng được diễn ra theo hình thức đại hội tại thánh đường Giáo xứ Bút Sơn với chủ đề “ Người trẻ Hiệp Thông trong gia đình”. 

Tham dự Đại hội có sự hiện diện của Cha xứ Antôn Trần Văn Mạnh, Cha Giuse Phạm Công Nguyên - đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý, Cha Phanxico Phạm Minh Thiết - Cha dòng Biển Đức cùng với 16 đoàn Giới trẻ trong Giáo miền Phủ Lý - Kim Bảng.

Đại hội bắt đầu lúc 15h30 với việc đón tiếp và tập trung khởi động của các bạn linh hoạt viên.

Linh hoạt viên khởi độngTiếp đến vào lúc 16h00, các bạn Giới trẻ đã có cuộc cung nghinh ảnh Thánh quan thày Laurenso Brindisi từ Giáo xứ Kim Bảng tới Giáo xứ Bút Sơn.

Laurenso BrindisiĐúng 16h15, Cha Giuse Phạm Công nguyên – Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý, cùng sự hiện diện của Cha Phanxico Phạm Minh Thiết – Cha dòng Biển Đức đã chính thức khai mạc chương trình với chủ đề: “Giới trẻ Hiệp Thông trong gia đình”.

Thánh lễ đồng tế diễn ra do Cha Giuse Phạm Công nguyên – Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Phủ Lý chủ sự. Tham dự Thánh lễ có sự hiện diện của hơn 500 bạn giới trẻ trong Giáo miền Phủ Lý – Kim Bảng cùng đông đảo bà con giáo dân nơi đây.

Thánh lễ đồng tế

Thánh lễ đồng tế

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phanxico Phạm Minh Thiết – Cha dòng Biển Đức đã hướng cộng đoàn tới việc cầu nguyện như Chúa Giêsu đã dạy. Khi cầu nguyện phải ở trong tương quan Cha Con, nghĩa là phải: chân thành, khiêm tốn, đơn sơ và kiên nhẫn; sống điều răn của Chúa, kết hợp với Chúa qua cầu nguyện và đi trong con đường của Chúa đã đi.

Chương trình hoan ca được diễn ra vào lúc 20h30 trong bầu không khí sôi động và tinh thần tràn đầy nhiệt huyết của những người trẻ. Tiếp đó là lửa trại và kết thúc bằng giờ cầu nguyện tâm tình dâng lên Thiên Chúa. 

Hoan ca và lửa trại

Nguyện chúc các bạn Giới trẻ miền Phủ Lý - Kim Bảng luôn kết liên bền chặt với nhau qua sợi chỉ đỏ - đó là Tình yêu Thiên Chúa. Từ đó xây dựng một Cộng đoàn những người Công Giáo trẻ sống hết mình vì lý tưởng Đức Kitô. 

BTT Giới Trẻ TGP Hà Nội

 

Bài viết khác

Liên kết