Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Lịch trình tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới 2023 của Đức Thánh Cha

Giới Trẻ Thế Giới

Ngày 6/6, Văn phòng Báo chí Tòa Thánh công bố lịch trình Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô đến Bồ Đào Nha từ ngày 2/8 đến ngày 6/8 để tham dự Đại hội Giới trẻ Thế giới lần thứ 37.

Hơn 400.000 bạn trẻ đã đăng ký tham gia sự kiện quy tụ giới trẻ trên khắp thế giới này. Trong thông điệp video công bố đầu tháng này, ĐTC nói rằng ngài rất vui khi cảm nhận được sự hào hứng của người trẻ mong đến với thủ đô của Bồ Đào Nha.

ĐTC Phanxicô đã chủ trì qua nhiều kỳ Đại hội Giới trẻ Thế giới, bao gồm sự kiện tại Rio de Janeiro, Brazil năm 2013; Krakow, Ba Lan năm 2016; và Thành phố Panama, Panama, vào năm 2019.

Đại hội tại Lisbon sẽ là lần thứ 37. Sự kiện dự kiến tổ chức vào năm 2022, nhưng bị hoãn do đại dịch Covid-19. Đối với chủ đề của Đại hội năm nay, ĐTC Phanxicô chọn đoạn Tin Mừng theo thánh Luca: “Đức Maria trỗi dậy và vội vã lên đường” (Lc 1:39).

Dưới đây là lịch trình chi tiết của ĐTC:

Thứ Tư, ngày 2/8: Đến Bồ Đào Nha

ĐTC Phanxicô sẽ khởi hành lúc 7h50 sáng thứ Tư, ngày 2/8 từ sân bay Fiumicino của Roma đến sân bay Figo Maduro của Lisbon, Bồ Đào Nha vào lúc 10 giờ sáng.

Sau đó, ngài sẽ gặp Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa tại Cung điện Quốc gia ở Belèm. Ngài cũng sẽ gặp chính quyền xã hội dân sự và ngoại giao đoàn.

Vào lúc 4h45 chiều tại Tòa Khâm sứ, ĐTC sẽ gặp Thủ tưởng. Kế đó, ngài đến Tu viện Jerònimos cử hành kinh chiều với các Đức Giám mục, linh mục, phó tế, nam nữ tu sĩ, chủng sinh và các nhân viên mục vụ.

Thứ Năm, ngày 3/8: Chào đón Đại hội Giới trẻ Thế giới

Vào sáng thứ Năm, ĐTC Phanxicô sẽ gặp gỡ các bạn sinh viên tại khuôn viên Đại học Catòlica Portuguesa. Sau đó, ngài sẽ rời Lisbon đến Cascais để gặp các bạn trẻ của tổ chức quốc tế phi lợi nhuận Scholas Occurentes.

Vào buổi chiều, ngài sẽ trở lại thủ đô Bồ Đào Nha để dự lễ chào mừng Đại hội Giới trẻ Thế giới diễn ra tại Công viên Edward VII.

Thứ Sáu, ngày 4/8: Chặng Đàng Thánh Giá với giới trẻ

Một số bạn trẻ của Đại hội sẽ được ĐTC Phanxicô ban Bí tích Hòa giải tại quảng trường “so Impèrio” ở Belèm vào sáng thứ Sáu ngày 4/8.

Khoảng 9h45, đích thân ĐTC Phanxicô sẽ đến trung tâm giáo xứ “de Serafina” để gặp các vị đại diện trung tâm trợ giúp và bác ái.

Vào lúc 12h trưa, ngài sẽ dùng bữa với các bạn trẻ tại Tòa Khâm sứ. Đến 18h chiều, ĐTC sẽ chủ sự Chặng Đàng Thánh Giá với các bạn trẻ tại Công viên Edward VII.

Thứ Bảy, ngày 5/8: Viếng thăm Fatima

ĐTC Phanxicô sẽ viếng thăm Đền Đức Mẹ Fatima vào sáng thứ Bảy ngày 5/8. Ngài sẽ rời Lisbon bằng máy bay trực thăng đến Fatima Stadium lúc 8h sáng. Đến 9h30, ngài sẽ lần chuỗi Mân Côi với những người trẻ bị đau yếu tại Nhà nguyện Đức Mẹ Hiện ra.

Khoảng giữa trưa, ĐTC dự kiến ​​sẽ trở lại thủ đô.

Vào lúc 18h, ĐTC sẽ có cuộc gặp thường lệ với các thành viên Dòng Tên tại Colégio de S. João de Brito.

Đến 20h45, ngài tham dự buổi canh thức với những người trẻ tại Công viên Tejo.

Chúa nhật, ngày 6/8: Thánh lễ và trở về Vatican

Thánh lễ bế mạc Đại hội Giới trẻ Thế giới sẽ được Đức Giáo hoàng cử hành tại Công viên Tejo vào lúc 9h sáng, Chúa nhật ngày 6/8. Vào buổi chiều, ngài sẽ có cuộc gặp gỡ với các tình nguyện viên của Đại hội tại ‘passeio marìtimo’ ở Algès, trước khi ra về.

Chuyến bay trở về Roma của Đức Thánh Cha sẽ khởi hành lúc 18h15 chiều và dự kiến đáp xuống sân bay Fiumicino lúc 22h15.

Lược dịch: Khánh Ly – WTGPHN
Nguồn: Theo Vatican News

Bài viết khác

Liên kết