Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Kỷ niệm 10 năm thành lập Giới trẻ Giáo xứ Lập Thành

Giới trẻ Giáo xứ Lập Thành

Ngày 30/9/2023, giới trẻ Giáo xứ Lập Thành mừng kính thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su quan thầy với chủ đề: “Giữa lòng Hội thánh con sẽ là tình yêu”. Tình yêu đối với Thiên Chúa, đối với Giáo hội, với tha nhân được các bạn trẻ vun đắp và xây dựng ngày càng lớn mạnh, để rồi ngày hôm nay các bạn hân hoan mừng kỷ niệm 10 năm thành lập giới trẻ Giáo xứ.

10 năm là một chặng đường dài. Tuy nhiên hôm nay mới là lần đầu tiên các bạn trẻ trong Giáo xứ có dịp tổ chức Thánh lễ quan thầy đầy trang trọng với sự tham gia của các bạn trẻ đến từ các Giáo xứ trong Giáo hạt Nam Định.

Mỗi người trẻ hiện diện nơi đây không chỉ để chúc mừng, hiệp dâng Thánh lễ, nhưng còn là kết quả của tình yêu, tình huynh đệ mà Chúa đã tạo ra giữa lòng Giáo hội. Tình yêu này càng được gắn kết hơn qua giờ Chầu Thánh Thể – nguồn suối tình yêu.

Đỉnh cao là Thánh lễ được cử hành vào lúc 17h30. Hiệp dâng Thánh lễ có Cha Quản hạt Nam Định Giu-se Nguyễn Văn Hy, Cha tân chính xứ Giu-se Nguyễn Văn Tuyền, Cha đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Giu-se Trần Hữu Nam, quý sơ cùng các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ.

Lấy ý tưởng hình ảnh về dụ ngôn hai người con trong bài Tin Mừng, Cha Giu-se Trần Hữu Nam chia sẻ với các bạn trẻ: Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy xét mình trước mặt Chúa, chúng ta được mời gọi vào làm trong vườn nho của Chúa, cộng tác với Chúa để đem tình yêu của Chúa đến cho mọi người và sống chứng nhân Tin Mừng như thánh Tê-rê-xa đã từng nói: “Lòng yêu mến không hệ tại ở tình cảm mà hệ tại ở việc làm”. Qua đó, Cha Giu-se mời gọi các bạn trẻ chớ nói mà không làm hãy biết làm những điều nhỏ nhặt vì lòng yêu mến Chúa và những điều này sẽ sinh ơn ích cứu độ cho chúng ta.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn giới trẻ đại diện nói lên cảm xúc và lời tri ân tới quý cha, quý sơ, quý ân nhân và toàn thể cộng đoàn đã luôn quan tâm và giúp đỡ giới trẻ trong Giáo xứ trong suốt quá trình hoạt động. Đặc biệt, bạn đại diện cũng có lời cảm ơn đến các bạn trẻ đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ trong tinh thần hiệp thông, liên đới.

Sức sống của các bạn trẻ được bùng nổ và gắn kết hơn trong đêm hoan ca văn nghệ. Những bài múa được chuẩn bị công phu, những bài cử điệu quen thuộc đã xóa tan khoảng cách giữa các bạn trẻ, gắn kết các bạn lại gần với nhau hơn.

Sau những giờ phút sôi động, trái tim của các bạn trẻ được sưởi ấm trong ngọn lửa của Chúa, ngọn lửa của tình yêu, ngọn lửa của sức sống tuổi trẻ. Những phút giây cầu nguyện cũng là lúc các bạn cảm nhận trọn vẹn tình yêu thương vô bờ bến mà Thiên Chúa đã dành cho giáo hội.

Nguyện xin thánh Tê-rê-xa luôn đồng hành với mỗi người trẻ chúng con, đặc biệt là ban các bạn trẻ trong Giáo xứ Lập Thành luôn biết noi gương Thánh Quan thầy, biết lan tỏa tình yêu qua cuộc sống hàng ngày từ những việc làm nhỏ nhất “Xin hãy nhớ rằng không có điều gì là nhỏ bé dưới mắt Thiên Chúa. Hãy làm mọi việc với tình yêu”. (Thánh Tê-rê-xa Hài Đồng Giê-su)

BTT Giáo hạt Nam Định

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết