Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân lần thứ II

Vào lúc 14h30 chiều Chúa Nhật, ngày 28/3/2021, tại khuôn viên giáo xứ Bút Đông, Đại hội Giới trẻ giáo hạt Lý Nhân lần thứ II đã chính thức được khai mạc với chủ đề “Hiệp Thông”.

Tham dự trong giờ khai mạc có sự hiện diện của cha Phanxicô Xaviê Trần Truyền Giáo – đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội, cha Giuse Vũ Đức Quý – đặc trách Giới trẻ giáo hạt Lý Nhân, quý Cha, quý nam nữ tu sĩ và hơn 1700 bạn trẻ đến từ trong và ngoài giáo hạt Lý Nhân.

Năm 1985, Đức Thánh Cha Gioan Phaolô đã ấn định ngày Lễ Lá là ngày lễ của giới trẻ. Ngày Lễ Lá hằng năm cũng là ngày lễ của giới trẻ TGP Hà Nội. Tuy nhiên năm nay do ảnh hưởng của Đại dịch Covid-19, nên ngày hội ngộ của giới trẻ TGP chỉ giới hạn ở Đại hội giới trẻ giáo hạt Lý Nhân và hiệp thông với tất cả các bạn giới trẻ trong TGP Hà Nội. Được sự đồng ý, khích lệ của Đức TGM Giuse, Ban tổ chức Đại hội giới trẻ giáo hạt Lý Nhân đã chính thức tổ chức Đại hội hôm nay.

Mặc dù chương trình khai mạc đại hội 14h30 mới bắt đầu nhưng ngay từ sớm, rất nhiều bạn trẻ từ khắp các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt Lý Nhân đã lên đường trở về giáo xứ Bút Đông để cùng hòa nhịp với không khí tưng bừng, vui tươi của Đại hội. Trước giờ khai mạc, quảng trường nhà thờ giáo xứ Bút Đông đã được các bạn linh hoạt viên làm nóng lên với bầu khí sôi động và nhiệt huyết tuổi trẻ qua các bài cử điệu tràn đầy sức sống.

14h30, cha đặc trách Giới trẻ giáo hạt Lý Nhân đã tuyên bố khai mạc Đại hội Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân lần thứ II với chủ đề “Hiệp Thông”.

Hy vọng với chủ đề “Hiệp Thông” của ngày đại hội, các bạn trẻ sẽ tìm hiểu và khắc ghi được mối liên kết hiệp thông với Chúa, với những người xung quanh qua những giờ chia sẻ giáo lý đầy ý nghĩa của Đại hội.

Video Khai mạc:

BTT Giáo hạt Lý Nhân

Bài viết khác

Liên kết