Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Họp mặt Ủy Ban Mục Vụ Giới Trẻ TGP Hà Nội năm 2022

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Thứ ba ngày 15/11/2022, Ủy Ban Mục Vụ Giới Trẻ TGP Hà Nội đã có buổi họp tại giáo xứ Sở Hạ, giáo hạt Phú Xuyên để chuẩn bị cho việc tham dự ĐHGT Giáo Tỉnh Hà Nội lần thứ XVIII tại Giáo Phận Hưng Hóa được tổ chức vào ngày 25-26/11/2022 và  củng cố đội ngũ nhân sự Ban Mục Vụ.

Đúng 8h30 sáng, quý cha Đặc trách Giới trẻ trong TGP Hà Nội cùng anh chị em trong ban đại diện Giới trẻ Giáo phận và các Giáo Hạt đã có mặt tại giáo xứ Sở Hạ. Đây cũng là buổi gặp gỡ đặc biệt hơn mọi lần khi có sự tham dự của một số các nhân sự mới trong Ủy Ban Mục Vụ Giới Trẻ TGP Hà Nội.

Trước khi bắt đầu cuộc họp, quý cha cùng anh chị em đã có giờ Chầu Thánh Thể Chúa nghiêm trang và sốt sắng tại ngôi nhà thờ giáo xứ Sở Hạ.

Ngay sau giây phút linh thiêng ấy, buổi họp được bắt đầu với sự dẫn dắt của Cha Phanxico Xaviê Trần Truyền Giáo - Đặc trách giới trẻ TGP Hà Nội cùng quý Cha, anh chị em trong ban điều hành Giáo Phận và các Giáo Hạt. Với 3 nội chính đó là: Thông tri đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội, củng cố Ủy Ban Mục Vụ Giới trẻ và ra mắt Ban Truyền Thông.

Mở đầu cuộc họp, cha Đặc trách giới trẻ TGP Hà Nội đã điểm lại các hoạt động của Giới trẻ sau đại dịch Covid. Có thể nói, năm nay là năm bùng nổ trở lại của các bạn Giới trẻ trong TGP Hà Nội với nhiều sự kiện được diễn ra liên tiếp là Đại hội Giới trẻ giáo hạt Thanh Oai, giáo hạt Nam Định, giáo hạt Chính Tòa và hoạt động lễ quan thầy Giới trẻ tại các giáo xứ. Bên cạnh đó, quý cha và anh chị em cũng đưa ra những ý kiến đóng góp để việc tham dự đại hội cũng như các hoạt động của các bạn trẻ trong TGP Hà Nội để xây dựng hình ảnh về người trẻ NĂNG ĐỘNG - GẮN KẾT -TRƯỞNG THÀNH!

Nội dung thứ hai nằm trong kế hoạch của buổi họp đó là bầu ra Ban điều hành mới của Giới trẻ TGP Hà Nội. Ban điều hành nhiệm kỳ 2019 - 2022 đã có những thành công đáng kể. Hy vọng rằng ban điều hành mới sẽ phát huy khả năng, sự sáng tạo và giúp Giới trẻ trong TGP Hà Nội ngày một gắn kết hơn.

Ra mắt Ban Truyền Thông (BTT) Giới trẻ chính là nội dung cuối cùng trong buổi họp. BTT Giới trẻ được củng cố và thiết lập lại kể từ sau đại dịch, dưới sự hướng dẫn của Cha Fx. Truyền Giáo và cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng – đặc trách Truyền Thông Giới Trẻ. Mang phong cách và màu sắc của người trẻ, các bạn Ban Biên Tập và Ban Kỹ Thuật sẽ cần hoạt động thường xuyên và tích cực để truyền tải những thông điệp khơi dậy về Đức Tin, phù hợp với tuổi trẻ để giúp giới trẻ nối kết với nhau hơn và gắn kết mật thiết với Thiên Chúa.

Sau hơn hai giờ họp bàn, buổi gặp gỡ của Ủy Ban Mục Vụ Giới trẻ TGP Hà Nội đã kết thúc trong hồng ân của Thiên Chúa và mở ra nhiều đường hướng sinh hoạt mới.

Nguyện chúc cho những điều được đúc kết trong cuộc họp sẽ diễn ra thuận lợi đúng như định hướng và kỳ vọng mà Ủy Ban Mục Vụ mong muốn đạt được.

BTT Giới Trẻ TGP Hà Nội

 

Bài viết khác

Liên kết