Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới Trẻ xứ Đồng Gianh – Đồng Chiêm – Gò Mu – Bắc Sơn tĩnh tâm mùa Vọng

Tin giới trẻ TGP Hà Nội

Thứ Năm ngày 16/12/2021 vào lúc 18h00 vừa qua tại giáo xứ Đồng Gianh, giới trẻ từ các giáo xứ Đồng Gianh – Đồng Chiêm – Gò Mu – Bắc Sơn tĩnh tâm và cầu nguyện Taize. Sau đón tiếp và ổn định, Cha Phanxico Xavie Trần Truyền Giáo, chính xứ Đồng Gianh đã đặt Mình Thánh để các bạn trẻ chầu với giờ cầu nguyện Taize theo chủ đề: “Hãy mở tâm hồn đón Chúa”.

Các bạn trẻ được lắng đọng sâu xa và trở về với sa mạc cõi lòng mình. Câu chủ đề buổi tĩnh tâm cầu nguyện lần này muốn truyền tải tới các bạn trẻ: Người đang đến gõ cửa tâm hồn từng người chúng ta. Cửa phòng có được mở ra hay không, và Chúa có đi vào được căn phòng tâm hồn chúng ta hay không, là tùy mỗi người chúng ta có sẵn sàng mở cửa lòng ra tiếp đón Người. Trong giờ chầu có hai cha ngồi tòa giải tội, các bạn lần lượt đến với Bí Tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Giáng Sinh.

Buổi tĩnh tâm được tiếp nối với Thánh lễ do Cha chính xứ Phanxico Xavie chủ tế. Đồng tế trong Thánh lễ, có Cha Phanxico Xavie Cần Phạm Minh Thiết, Dòng Thiên Hà, và đông đảo các bạn giới trẻ. Các bạn đã tham dự và tự phục vụ trong Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phanxico Xavie Cần Phạm Minh Thiết đã nói lên ý nghĩa của câu chủ đề tĩnh tâm lần này: “Hãy mở tâm hồn đón Chúa”. Ngài cũng nêu bật thông điệp sám hối. Từ đó cha mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy luôn chuẩn bị và mở tâm hồn chờ đón Chúa đến. 

Cuối Thánh Lễ Cha xứ Phanxico Xavie đã phát 150 cuốn truyện tranh Kinh Thánh. Cha mời gọi các bạn trẻ hãy hứa với Chúa và với lòng mình là về nhà đọc hết cuốn sách, đồng thời giúp đỡ ít nhất hai em thiếu trong xóm cùng đọc. Sau khi phát truyện tranh, Cha đã cùng các bạn đọc những trang đầu tiên của cuốn truyện tranh này. Kết thúc Thánh lễ, các bạn giới trẻ đã sống tinh thần hiệp thông trong bữa tiệc liên hoan.

Lạy Chúa Giê-su, xin hãy đến và ngự trị luôn mãi trong tâm hồn các bạn giới trẻ, xin cho các bạn giới trẻ biết sống mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

Micae Minh Đức

Bài viết khác

Liên kết