Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Trình Xuyên lần đầu tiên mừng lễ quan thầy

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Chúa Nhật ngày 01/01/2023, cùng với toàn thể Giáo hội mừng lễ Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa, Giới trẻ giáo xứ Trình xuyên hân hoan mừng lễ quan thầy lần thứ nhất với chủ đề: “Người bảo gì, các anh cứ làm theo”.

Hiện diện trong ngày lễ quan thầy có cha quản hạt Giuse Nguyễn Văn Hy, cha xứ Giuse Bùi Văn Cường, cha bản hương Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Hiệp, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ, giáo họ trong giáo Hạt Nam Định và cộng đoàn.

Sau những giây phút đón tiếp và khởi động đầy sôi động, vào lúc 16h00 Cha bản hương Phanxicô Xaviê chia sẻ cùng các bạn Giới trẻ về chủ đề: “Người bảo gì, các anh cứ làm theo”.

Sau giờ chia sẻ, các bạn có những giây phút lắng đọng tâm hồn trước Chúa Giêsu Thánh Thể. Đây cũng là giây phút các bạn cùng nhìn lại những niềm vui, nỗi buồn đã qua và cầu nguyện cho Thánh lễ quan thầy diễn ra sốt sắng và bình an trong sự quan phòng của Chúa. Ngay sau đó, quý Cha cùng các bạn cung nghinh Đức Mẹ xung quanh ngôi Thánh đường trong bầu khí trang nghiêm.

Đỉnh cao của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ tạ ơn lúc 17h30 do cha Giuse Nguyễn Văn Hy, quản hạt Nam Định chủ sự. Hiệp dâng trong Thánh lễ có sự hiện diện của Cha xứ Giuse, Cha bản hương, quý nam nữ Tu sĩ, quý khách, các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha quản hạt Giuse đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về tước hiệu Đức Maria là Mẹ Thiên Chúa. Ngài nhấn mạnh: “Cả cuộc đời của Đức mẹ là lắng nghe và thi hành, đó là một kinh nghiệm Đức Mẹ muốn truyền lại cho chúng ta. Có lắng nghe thì chúng ta mới phân định cái gì là tốt, cái gì không tốt. Khi đối diện với những khó khăn thử thách ta phải lắng nghe tiếng nói của lương tâm, của con tim để chọn lựa và vượt qua những khó khăn, thử thách”. Trước khi kết thúc bài giảng, Cha quản hạt Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho sự hòa bình, cho thế giới, đặc biệt là sự bình an cho chính mình.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện cho Giới trẻ trong Giáo xứ bày tỏ tâm tình tri ân tới quý Cha, quý nam nữ Tu sĩ, và cộng đoàn đã đến hiệp thông và cầu nguyện cho các bạn trong ngày lễ quan thầy.

Vào lúc 19h30, chương trình hoan ca tạ ơn diễn ra với những bài cử điệu sôi động cùng với điệu múa và những nhạc phẩm thánh ca để ngợi khen Đức Maria. Ngày mừng lễ quan thày khép lại với những tâm tình tạ ơn của các bạn dâng lên Thiên Chúa.

Nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria xin cho mỗi bạn trẻ đặc biệt các bạn trẻ trong giáo xứ Trình Xuyên, biết noi gương Mẹ mau mắn thực thi thánh ý Chúa và đem Chúa đến với mọi người.

Cha xứ Giuse khai mạc ngày mừng lễ quan thày của các bạn Giới trẻ

Cha xứ Giuse cùng các bạn trẻ và cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ xung quanh khuôn viên nhà thờ

Cha quản hạt Giuse chia sẻ trong Thánh lễ

Vũ khúc sôi động của các bạn trẻ trong đêm hoan ca tạ ơn

 

BTT giáo hạt Nam Định

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết