Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tân Hội mừng lễ thánh Đa-minh quan thầy

Giới trẻ TGP Hà Nội

Chúa Nhật, ngày 6/8/2023, các bạn trẻ Giáo xứ Tân Hội long trọng tổ chức mừng lễ thánh Đa-minh quan thầy với chủ đề “Bước theo con đường Giê-su”. Có khoảng gần 900 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài hạt Thanh Oai đã đến chung niềm vui cùng giới trẻ Giáo xứ Tân Hội.  

Các bạn trẻ xa gần có mặt từ rất sớm, vào lúc 14h00 chương trình bắt đầu khởi động giao lưu với những vũ khúc sôi động và những trò chơi. Không quản ngại thời tiết nóng bức hay khoảng cách địa lý, các bạn trẻ đã cháy hết mình để khuấy động bầu không khí nơi đây.

Sau giờ khởi động vô cùng náo nhiệt, các bạn giới trẻ cùng nhau tiến vào nhà thờ lắng nghe giờ chia sẻ của Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo, Đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo Phận Hà Nội. Qua đó, ngài nhắn nhủ các bạn trẻ, hãy “Bước theo con đường Giê-su” để đến sự sống hạnh phúc mai sau hay xa rời con đường của ngài mà gánh lấy đau khổ muôn đời.

Trước khi bước vào Thánh lễ, các bạn trẻ cùng cộng đoàn cung nghinh Thánh quan thầy vô cùng sốt sắng và trang nghiêm.

Đúng 17h30, cộng đoàn cùng bước vào Thánh lễ do Cha Phan-xi-cô Xa-vi-e chủ sự. Hiệp dâng Thánh lễ với ngài có Cha An-tôn Nguyễn Ngọc Sáng, Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Thanh Oai, quý cha đồng tế cùng với các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha An-tôn Nguyễn Ngọc Sáng giúp các bạn trẻ hiểu biết về Thánh Đa-minh khi ngài chỉ nói với Chúa và nói về Chúa. Thánh Đaminh luôn khao khát tìm đến Thiên Chúa nên ngài đã lập ra Dòng Giảng thuyết để đem Lời Chúa đến cho mọi người và dạy cho mỗi người biết sống bác ái yêu thương.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện có đôi lời tri ân tới quý cha, quý tu sĩ, các bạn giới trẻ, cùng toàn thể cộng đoàn đã tới chung vui trong ngày mừng lễ quan thầy.

Ngày mừng lễ được tiếp nối với chương trình hoan ca vào lúc 19h30. Niềm vui của ngày lễ cùng với không khí sôi động của đêm hoan ca đã được thể hiện qua từng bài hát, từng vũ khúc, các bài múa uyển chuyển đến từ các bạn trẻ.

Chương trình được khép lại bằng những giây phút lắng đọng bên ngọn lửa hồng. Tất cả mọi người cùng nhau cầu nguyện, cùng nhau dâng lên Chúa những tâm tình tạ ơn cho ngày lễ.

Nguyện xin Thánh Đa-minh bầu cử cho các bạn trẻ trong Giáo xứ, luôn biết noi gương ngài, siêng năng học hỏi, lắng nghe và đem Lời Chúa đến với anh chị em mình.

BTT Giới trẻ Tân Hội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết