Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Phương Trung: Thiện nguyện “Cùng Giêsu lên núi” tại giáo họ Bình Tân

Giới Trẻ TGP Hà Nội

 

Với tinh thần liên đới và chia sẻ yêu thương của người Kitô hữu, ngày 15/01/2023 vừa qua, các bạn giới trẻ giáo xứ Phương Trung đã có chuyến thiện nguyện đầu năm mới tại giáo họ Bình Tân thuộc giáo xứ Mường Tre, xã Nam Thượng, huyện Kim Bôi, thành phố Hòa Bình. Đây cũng là một Giáo xứ nằm trong vùng truyền giáo của Tổng Giáo Phận Hà Nội. Đồng hành với giới trẻ có thầy Phêrô Hoàng Khanh Nguyễn Văn Thọ và Sơ Têrêsa Ngô Thị Hà, Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội.

Chuyến thiện nguyện được tổ chức với mục đích mang “tình yêu thương của Chúa và hơi ấm của tình người” đến với các em thiếu nhi và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vùng núi. Đồng thời, tạo cơ hội cho các bạn giới trẻ có được những trải nghiệm sâu sắc hơn về cuộc sống và con người nơi vùng cao, vùng dân tộc thiểu số. Do vậy từ sáng sớm, các bạn giới trẻ đã có mặt tại nhà xứ Phương Trung để chuẩn bị những thứ cần thiết cho chuyến hành trình đến với giáo họ Bình Tân – một Giáo họ với đa số là người Mường sinh sống.  

Đúng 05h30, chuyến xe khởi hành đưa 40 bạn trẻ, cũng là 40 nhịp đập con tim đến với những gia đình khó khăn tại vùng truyền giáo này. Tại đây, đoàn đã được cha chính xứ Gioan B. Lê Xuân Tuyến giới thiệu sơ lược về hiện trạng của giáo họ Bình Tân và ước mong các bạn giới trẻ thêm lời cầu nguyện cho vùng truyền giáo nơi đây cũng như cho chính ngài trong sứ vụ đầy khó khăn này.

Sau đó, Cha Gioan Baotixita cùng với các bạn giới trẻ đến các gia đình khó khăn để trao tận tay 40 phần quà cho 40 gia đình. Món quà tuy nhỏ bé nhưng đong đầy tình yêu thương, bởi đó là công sức của tất cả các bạn giới trẻ trong những ngày cuối tuần đi thu gom ve chai cùng với những tấm lòng hảo tâm của cộng đoàn giáo xứ Phương Trung.

Buổi chiều cùng ngày, các bạn giới trẻ đã làm cho bầu khí nơi núi rừng miền  Hòa Bình thêm ấm áp hơn với các trò chơi sinh hoạt cùng các em thiếu nhi và cộng đoàn. Tiếp sau đó là Thánh lễ được cử hành một cách trang nghiêm và long trọng vào lúc 15h00 do cha Gioan B. chủ sự, với sự hiện diện của đoàn thiện nguyện và bà con giáo họ Bình Tân.

Hành trình “Cùng Giêsu lên núi” đã khép lại nhưng chắc chắn đã để lại cho các bạn trẻ những trải nghiệm ấn tượng. Chuyến đi đã thắp sáng trong tim các bạn trẻ ngọn lửa nhiệt huyết để dấn thân phục vụ Chúa và mọi người trong thế giới hôm nay, đặc biệt là nơi những mảnh đất còn gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

 

40 phần quà được trao tận tay các gia đình

 

Gặp gỡ Cha xứ Gioan Baotixita

 

Sinh hoạt vui cùng cộng đoàn giáo họ Bình Tân

 

BTT Gx. Phương Trung

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết