Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ miền Mạc Thượng tĩnh tâm Mùa Chay

Chúa Nhật I Mùa Chay, ngày 21/02/2021, các bạn giới trẻ giáo xứ Mạc Thượng – Đồng Phú – Quan Hạ và giáo xứ Vạn Lương đã cùng nhau quy tụ về giáo họ Phúc Châu để tham dự buổi tĩnh tâm Mùa Chay.
Phương thế sống Mùa Chay

17h45, sau giây phút gặp gỡ với những vũ khúc mùa xuân, buổi tĩnh tâm được bắt đầu bằng ít phút tìm hiểu về ba phương thế sống Mùa Chay “Cầu nguyện – Chay tịnh – Bác ái” dành cho người trẻ, do Thầy xứ Giuse Phạm Thanh Tùng chia sẻ.

Tiếp đó là giờ hồi tâm và cầu nguyện taize với chủ đề: “Theo Chúa vào hoang địa”. Qua phút cầu nguyện, các bạn trẻ được đắm chìm trong ánh nến và tiếng nhạc thánh du dương để trở về với hoang địa lòng mình. Kết thúc giờ cầu nguyện, từng bạn trẻ đã viết ra giấy và dâng lên một quyết tâm sống trong 40 ngày mùa Chay năm nay. Trong giờ cầu nguyện, có quý Cha ngồi tòa giải tội.

Thánh lễ Chúa Nhật I mùa Chay

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ Chúa Nhật I Mùa Chay do cha Giám quản Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo chủ sự. Cùng hiệp thông có sự hiện diện của cha phó Giuse Trần Mạnh Phong, đông đảo các bạn giới trẻ trong miền Mạc Thượng và các bạn giới trẻ khách mời đến từ giáo xứ Vạn Lương đã tham dự và phục vụ trong Thánh lễ.

Thánh lễ hôm nay cũng được cử hành trong tâm tình mừng kính thánh Théophane Vénard (Ven) – Quan thày các bạn giới trẻ giáo họ Phúc Châu.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha phó Giuse nêu bật thông điệp chủ đề của Tin Mừng Chúa Nhật I Mùa Chay, là lời mời gọi sám hối và đón nhận Tin Mừng, mà Tin mừng ở đây không gì khác chính là đón nhận và noi gương Đức Giêsu Kitô đã chiến đấu và chiến thắng cám dỗ.

Sống tinh thần hiệp thông trong Mùa Chay Thánh

Kết thúc Thánh lễ, các bạn giới trẻ tiếp tục chia sẻ niềm vui ngày hội ngộ với bữa tiệc liên hoan và sống tinh thần hiệp thông người trẻ qua các cử điệu, bài hát đầy sôi động.

Ngày tĩnh tâm kết thúc vào lúc 21h00. Ước mong, các bạn giới trẻ sẽ sống một Mùa Chay Thánh với những quyết tâm mạnh mẽ làm mới chính mình và kín múc được nhiều ân sủng để hướng đến niềm vui Phục Sinh.

Giờ cầu nguyện với chủ đề “Theo Chúa vào hoang địa”

Dâng lên Chúa quyết tâm sống trong 40 ngày Chay Thánh

Sốt sắng tham dự Thánh lễ Chúa Nhật I Mùa Chay

Các bạn giới trẻ phục vụ Thánh lễ

BTT Gx. Mạc Thượng

Bài viết khác

Liên kết