Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ miền Hòa Bình tĩnh tâm mùa Chay

Tin Giới Trẻ

Thứ Năm ngày 24/3/2022 vào lúc 18h00, các bạn giới trẻ miền Hòa Bình đến từ các giáo xứ Bắc Sơn, Đồng Gianh, Đồng Chiêm và Gò Mu đã cùng quy tụ về giáo xứ Bắc Sơn để tham dự ngày tĩnh tâm mùa Chay.

Với chủ đề: “Hãy trở về với cha” cha Đặc trách giới trẻ Tổng Giáo Phận (TGP) Phanxicô X. Trần Truyền Giáo đã chia sẻ và gửi tới các bạn trẻ: bước vào mùa Chay Thánh, mùa chiến đấu thiêng liêng, mùa hoán cải và trở về với lòng Chúa xót thương, xin cho chúng con biết nương tựa vào Chúa, biết ăn năn, sám hối và tin vào Tin Mừng.

Tiếp đó các bạn trẻ cùng nhau lắng đọng tâm hồn mình và trò chuyện bên Chúa Giêsu Thánh Thể,

Ngày tĩnh tâm được tiếp nối với Thánh lễ do cha chính xứ Phêrô Nguyễn Văn Khích chủ tế. Đồng tế trong Thánh lễ có cha Phanxicô X. Trần Truyền Giáo, và đông đảo bà con giáo dân và các bạn giới trẻ của 4 giáo xứ tham dự.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phanxicô Xavie tiếp tục nhấn mạnh ý nghĩa chủ đề “Hãy trở về với Cha” trong bài Tin Mừng “Người cha nhân hậu”. Qua ba hình ảnh người cha, người em đi hoang, người anh cả ở nhà trong dụ ngôn, chúng ta thấy rõ bài học mà Chúa Giêsu muốn nếu lên đó là hãy tin vào lòng nhân từ vô biên của Thiên Chúa Cha, hãy ăn năn sám hối mà trở về với Ngài.

Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa ban cho người trẻ chúng con biết quay trở về với Chúa trong Mùa Chay này như người con thứ, biết từ bỏ thói kiêu ngạo, tự phụ như người con cả, và biết mặc lấy tâm tình từ bi, nhân hậu nơi người Cha trong dụ ngôn hôm nay.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn Giới trẻ đã sống tinh thần hiệp thông, kết nối tình anh em trong bữa tiệc liên hoan.


BTT Giới Trẻ TGP

Bài viết khác

Liên kết