Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ liên miền An Phú – Đinh Đồng – Bói Hạ cầu nguyện cho năm học mới

Giới trẻ liên miền

Để chuẩn bị cho năm học mới, dưới sự hướng dẫn và đồng hành của Cha xứ Giu-se Tạ Xuân Hòa, các bạn trẻ thuộc ba Giáo xứ An Phú, Đinh Đồng và Bói Hạ đã cùng tham dự giờ cầu nguyện Taize với chủ đề: “Đón nhận ơn của Thiên Chúa ban”. Giờ cầu nguyện được diễn ra tại nhà thờ Giáo xứ An Phú vào lúc 20h00, thứ Bảy, ngày 02/9/2023.

Trước giờ cầu nguyện, các bạn trẻ cùng chào đón nhau với những bài cử điệu quen thuộc. Sau đó, trong bầu khí thinh lặng và với nến sáng trên tay, các bạn cùng nhau tiến vào nhà thờ, chuẩn bị tâm hồn để gặp gỡ Chúa Giê-su trong giờ cầu nguyện Taize đầy sốt mến.

Khởi đầu giờ cầu nguyện, Cha xứ Giu-se mời gọi các bạn trẻ dâng lời tạ ơn Chúa, đồng thời lắng đọng tâm hồn để nhìn lại bản thân, nhận ra những thiếu xót và quyết tâm biến đổi đời sống mỗi ngày thêm tốt hơn. Không gian tĩnh lặng, linh thiêng của giờ cầu nguyện Taize đã giúp các bạn trẻ có những khoảnh khắc thật đáng quý để cảm nghiệm tình yêu bao la của Thiên Chúa.

Kế đó, các bạn cùng nhau suy niệm và cầu nguyện với đoạn Tin Mừng theo thánh Mát-thêu nói về dụ ngôn những nén bạc. Đoạn Lời Chúa giúp các bạn trẻ ý thức rằng tất cả những gì chúng ta có đều là ân ban đến từ Thiên Chúa, vì vậy mỗi người phải cố gắng làm sinh lời nén bạc Chúa đã trao cho. Đặc biệt, trước thềm năm học mới, các bạn trẻ cũng sốt sắng dâng lên Chúa hành trình năm học sắp tới, xin Chúa giúp mỗi người luôn nỗ lực phát huy những khả năng Chúa ban như người đầy tớ trung thành đã sinh lời từ những nén bạc mà ông chủ trao phó.

Kết thúc giờ cầu nguyện, Cha xứ Giu-se dâng những tâm tình cầu nguyện lên Thiên Chúa.

Nguyện xin Chúa luôn đồng hành và hướng dẫn từng bạn trẻ trong Giáo xứ, để mỗi ngày các bạn sống tốt hơn, yêu mến Chúa hơn, sống có mục đích và lý tưởng theo gương thầy Giê-su Chí Thánh.

BTT Gx. An Phú

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết