Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ hạt Chính Tòa học hỏi Giáo lý Docat tháng 01/2021

Tối thứ Bảy ngày 23/01/2021, tại giáo xứ Thụy Ứng, Giáo hạt Chính Tòa, gần 100 bạn trẻ thuộc cụm 3 nhóm Giới trẻ hạt Chính Tòa (gồm các giáo xứ Thụy Ứng, Giang Xá, Lại Yên, Cát Thuế, Đông Lao, Hà Đông, Phùng Khoang) đã đến sinh hoạt định kỳ và cùng nhau học hỏi DOCAT với chủ đề “Nguyên tắc bổ trợ và sự tham gia”.

Đồng hành cùng các bạn có sự hiện diện của cha xứ Antôn Trần Công Ý, cha đặc trách Phêrô Tạ Văn Tuân và các thành viên trong câu lạc bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận.

Đúng 18h00, các bạn đã cùng nhau khởi động giao lưu gặp gỡ và quây quần trong bữa ăn huynh đệ trước khi bước vào Thánh lễ và chương trình sinh hoạt học hỏi Docat.

19h00, Cha xứ Antôn cùng với Cha Phêrô đồng tế dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn trẻ. Hiệp dâng trong Thánh lễ có đông đảo các bạn Giới trẻ và quý cộng đoàn trong Giáo xứ.

Sau Thánh lễ, 20h15, chương trình sinh hoạt học hỏi Docat chính thức bắt đầu.

Chương trình đào tạo và huấn luyện Giới trẻ hạt Chính Tòa do cha đặc trách Phêrô Tạ Văn Tuân khởi xướng. Trong dịp cuối năm âm lịch này, các bạn đến với chủ đề: “Nguyên tắc bổ trợ và sự tham gia”. Các bạn trong câu lạc bộ Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận đã giúp các bạn trẻ hiểu được rằng “Nguyên tắc bổ trợ” ra đời để gia tăng quyền tự do của cá nhân, nhóm, đoàn thể, và để ngăn chặn sự tập quyền (tập trung quyền lực vào tay một người hay một hội) quá mức. Nguyên tắc bổ trợ áp dụng cho chính trị là bắt buộc và Nguyên tắc bổ trợ có ý nghĩa đối với cá nhân trong giải quyết các tình huống của bản thân và giúp đỡ những người khác.

Sau khi lắng nghe chia sẻ, các bạn trẻ được chia thành 10 đội tập trung với nhau thảo luận các câu hỏi.

Thứ đến là phần trò chơi để kiểm tra nhanh kiến thức đã học hầu giúp các bạn trẻ có thể nắm rõ được nội dung buổi học.

Kết thúc chương trình, Cha đặc trách Phêrô có đôi lời chia sẻ và trao phần thưởng cho các đội đạt giải trong phần thi. Các bạn trẻ đã cùng ngồi quây quần bên nhau dâng Chúa những lời tạ ơn trước khi chia tay ra về.

Nguyện xin Thiên Chúa luôn tuôn đổ hồng ân xuống trên các bạn trẻ, để các bạn tiếp tục dấn thân hăng say làm chứng cho Chúa, cho Giáo hội trong đời sống thường ngày của các bạn.

Cha Phêrô chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ

Bàn tiệc Thánh Thể

Chia sẻ của các bạn trong CLB Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận

Cha đặc trách chia sẻ, đồng hành và hướng dẫn trong học hỏi Docat

Phần thưởng khích lệ động viên cho các đội

BTT Gx. Thụy Ứng

Bài viết khác

Liên kết