Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Hà Thao mừng quan thầy thánh Martino de Porres lần thứ VIII: Sống chứng nhân theo gương bác ái cao cả

Giới trẻ Hà Thao

Thứ Sáu, ngày 03/11/2023, giới trẻ Giáo xứ Hà Thao hân hoan mừng kính thánh Martino de Porres với chủ đề: “Tuổi trẻ sống đời chứng nhân”.

Trong giờ giao lưu trước Thánh lễ, các bạn giới trẻ giáo xứ, giáo họ trong và ngoài Giáo hạt Phú Xuyên đã hâm nóng bầu khí bằng sức trẻ thông qua những bài cử điệu sôi động. Sau đó, các bạn trẻ cùng nhau thinh lặng để chiêm ngắm Thánh Thể vào lúc 16h30.

Đến 17h30, đoàn rước tiến vào nhà thờ. Chủ sự Thánh lễ cao điểm của ngày mừng quan thầy là Cha xứ Phê-rô Nguyễn Phú Hùng. Đồng tế với ngài có quý cha bản hương Giu-se Phạm Hoàng Huy và Gio-an Phạm Văn Đát.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha Giu-se Phạm Hoàng Huy đã cùng các bạn trẻ nhắc lại tiểu sử thánh Martino de Porres. Cha cũng chia sẻ về những mặt trái nơi lối sống của giới trẻ hiện đại trong việc sống Lời Chúa, sống đức tin. Từ đó, Cha Giu-se mời gọi các bạn trẻ cùng nên thánh bằng cách noi gương lòng bác ái cao cả và tinh thần phục vụ không ngừng của thánh Martino, trở thành hạt muối ướp mặn cho đời bớt “lạnh nhạt”, thành ánh sáng cho đời bớt “u tối”.

Kết thúc lời chia sẻ, cộng đoàn bước vào phần phụng vụ Thánh Thể đầy trang nghiêm, sốt sắng.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện giới trẻ cảm ơn quý cha, quý sơ, các nhóm giới trẻ trong ngoài Giáo hạt cùng cộng đoàn hiện diện đã đến chia sẻ niềm vui nhân ngày mừng lễ quan thầy. Lễ quan thầy năm nay cũng là dịp ra mắt Ban Điều hành mới sau khi khóa cũ kết thúc nhiệm kì hai năm.

Tiếp nối niềm vui ngày lễ, Cha xứ Phê-rô đã khai mạc buổi văn nghệ mừng kính thánh Martino de Porres vào lúc 20h00. Đêm văn nghệ diễn ra với những tiết mục sôi động nhưng không kém phần sâu lắng.

Bầu khí sức trẻ trở nên nóng hơn bao giờ hết khi bước sang phần lửa trại, rồi lại chìm sâu trong thinh lặng để cầu nguyện bên ánh lửa hồng.  

Ngày lễ mừng kính quan thánh quan thầy Martino de Porres của giới trẻ Giáo xứ Hà Thao diễn ra tốt đẹp bởi tình đoàn kết, hiệp thông. Qua lời chuyển cầu của Thánh nhân, ước mong các bạn trẻ luôn giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần phục vụ không ngừng, lòng bác ái cao cả giống như Thánh Quan thầy.

BTT Gx. Hà Thao

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết