Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Yên Kiện mừng lễ quan thầy Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc và mừng kỷ niệm 44 năm thành lập ca đoàn Giới trẻ

Giới trẻ TGP Hà Nội

Chúa Nhật I Mùa Vọng ngày 27/11/2022, Giới trẻ Giáo xứ Yên Kiện hân hoan tổ chức Lễ mừng kính Thánh Anrê Trần An Dũng Lạc, bổn mạng Giới trẻ Giáo xứ; Đồng kỷ niệm 44 năm thành lập Ca đoàn Giới trẻ (1978-2022) với chủ đề: "Vững bước theo Thầy"

Chương trình diễn ra với sự đồng hành của Cha Phanxico Xavie Trần Truyền Giáo - đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng - đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Thanh Oai, cha Quản xứ Giáo xứ Yên Kiện - Phêrô Nguyễn Văn Huy và trên 700 các bạn trẻ trong và ngoài Giáo phận cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Yên Kiện.

Đúng 15h30, những vũ khúc cử điệu sôi động và các trò chơi minigame, team building đã làm tăng thêm sức nóng cho giờ khai mạc chương trình trong tình hiệp thông và nhiệt huyết của đông đảo các bạn trẻ.

Sau giờ sinh hoạt, các bạn trẻ cùng quy tụ tại Thánh đường Giáo xứ Yên Kiện để bước vào giờ chia sẻ cùng Cha F.X. Truyền Giáo qua chủ đề: "Vững bước theo Thầy", từ đó, Cha đã cùng các bạn trẻ dâng lên Chúa những lời cầu nguyện, những lời ca tiếng hát để cầu chúc cho các bạn trẻ luôn biết tỉnh thức và cầu nguyện, luôn giữ được ngọn lửa hăng say cống hiến, phụng vụ.

 

Kế đó là cuộc rước kiệu Thánh Quan Thầy được tổ chức vào hồi 16h45 trong không khí nghiêm trang.

Thánh lễ được diễn ra sau đó lúc 17h30, Lễ mừng quan thầy năm nay trùng với Chúa Nhật đầu tiên của mùa vọng vì thế trong phần phụng vụ Lời Chúa, Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sáng đã mời gọi các bạn trẻ luôn biết sống tỉnh thức, như lời Chúa trong Tin Mừng theo Thánh Matthêu: ”Vậy các con cũng phải sẵn sàng, vì lúc các con không ngờ, Con Người sẽ đến”. Ngoài ra, Cha cũng đã mời gọi các bạn sống biết noi gương các Thánh tử đạo Việt Nam, đặc biệt là Thánh Anrê Dũng Lạc mà các bạn Giới trẻ Giáo xứ Yên Kiện hân hoan mừng kính ngày hôm nay, biết sống giữ vững niềm tin và làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hàng ngày.

Chương trình Hoan ca được Cha Xứ Phêrô tuyên bố khai mạc trong sự phấn khởi của quý khách và quý cộng đoàn hiện diện. Các tiết mục giao lưu văn nghệ được dàn dựng công phu và tỉ mỉ, cùng với đó là những điệu nhảy đầy sôi động.

Sau chương trình hoan ca là những phút hồi tâm cầu nguyện và cuối cùng là phần lửa trại. Với sự nhiệt huyết của các bạn trẻ hiện diện, chương trình đã diễn ra thành công tốt đẹp và kết thúc vào 22h15.

Giới trẻ giáo xứ Yên Kiện

Bài viết khác

Liên kết