Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Xuân Bảng mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 12 năm thành lập

Giới trẻ Giáo xứ Xuân Bảng

Thứ Bảy, ngày 02/09/2023, Giới trẻ Giáo xứ Xuân Bảng hân hoan mừng lễ quan thầy – Thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, linh mục tử đạo – với chủ đề: “Anh em hãy giữ mãi tình huynh đệ”. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ trong giáo xứ nhìn lại sau 12 năm thành lập với chặng đường đức tin.

Vào lúc 14h00, hơn 700 bạn trẻ từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt Nam Định đã quy tụ về Giáo xứ Xuân Bảng để cùng chung vui và gắn kết tình huynh đệ với nhau. Hòa với giới trẻ của giáo xứ, tất cả các bạn trẻ đã cùng nhau khởi động bằng các trò chơi và những bài vũ điệu sôi động thể hiện tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Sau những giờ phút khởi động, các bạn trẻ trở về ngôi thánh đường để cùng lắng nghe Cha xứ Giu-se Nguyễn Văn Hy, quản hạt Nam Định chia sẻ. Khởi từ câu chủ đề, Cha xứ Giu-se đặt ra câu hỏi cho các bạn trẻ cùng suy tư: Chúng ta giữ tình huynh đệ như thế nào? Kế đó, Cha Giu-se mời gọi các bạn trẻ đừng quên tỏ lòng hiếu khách và lòng nhiệt thành chính là cách thức để duy trì tình huynh đệ. Ngài nói: “Chúng ta được sinh ra trong đức Tin để chúng ta được trở thành huynh đệ của nhau, vậy nên hãy coi sự đau khổ, mất mát của bạn cũng là sự đau khổ, mất mát của bản thân. Nếu không coi như thế thì sẽ không thể duy trì tình huynh đệ”.

Kế đó, các bạn trẻ cùng nhau tham dự giờ chầu Thánh Thể với những giây phút thinh lặng để gặp gỡ Chúa và tâm sự với Ngài về những khát vọng, tâm tư của mỗi người trẻ.

Đúng 17h30, Thánh lễ mừng kính thánh Phê-rô Nguyễn Văn Tự, linh mục tử đạo, được cử hành do Cha xứ Giu-se chủ sự. Đồng tế với ngài có Cha Giu-se Trần Hữu Nam, chính xứ Lỗ Xá, đặc trách giới trẻ giáo hạt Nam Định, quý Sơ và hơn 700 bạn trẻ cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ hiệp thông tham dự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha đặc trách Giu-se đã gợi nhắc lại với các bạn trẻ về câu nói của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô: “Các bạn trẻ thân mến, cha muốn nhìn vào mắt mỗi người trong các bạn và nói rằng: Đừng sợ! Đừng sợ! Hãy can đảm lên! Đừng sợ! Qua đó cha cũng muốn mời gọi các bạn trẻ hãy can đảm để giữ mãi tình huynh đệ, đừng sợ từ bỏ mình mà bước theo Chúa và chúng ta sẽ tìm được bến bờ bình an của cuộc đời khi chúng ta dám từ bỏ vác thập giá mà theo Chúa”. Qua đó, cha Giu-se muốn nhắn nhủ thêm với các bạn trẻ hãy từ bỏ ý riêng của mình mà chấp nhận thánh ý của Chúa, chấp nhận những tai nạn, rủi do và cả hiện tại của mình để từ đó vươn lên trong cuộc sống.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn giới trẻ đại diện bày tỏ tâm tình cảm tạ và tri ân tới quý Cha, quý Sơ, quý Hội đồng Mục vụ, các đoàn hội trong giáo xứ đã luôn tạo điều kiện, giúp đỡ cho việc tổ chức ngày lễ quan thầy của giới trẻ giáo xứ diễn ra thật trang nghiêm và sốt sáng.

Niềm vui ngày lễ quan thầy được tiếp nối với chương trình văn nghệ mừng kỷ niệm 12 năm thành lập Giới trẻ Giáo xứ Xuân Bảng. Vào lúc 19h30, Cha Giu-se đặc trách giới trẻ giáo hạt đã tuyên bố khai mạc chương trình. Các tiết mục đã được chuẩn bị công phu từ những vũ điệu sôi động đến những bài múa uyển chuyển đã tạo nên một đêm hoan ca thật sống động và đầy ý nghĩa đối với các bạn trẻ.

Ngày lễ được khép lại bằng giây phút cầu nguyện bên ngọn lửa bập bùng và những tâm tình tạ ơn của các bạn trẻ về một ngày lễ đong đầy tình yêu thương và huynh đệ.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh linh mục Phê-rô Nguyễn Văn Tự, xin Chúa ban cho các bạn giới trẻ của giáo xứ luôn biết noi gương thánh quan thầy để can đảm, dấn thân, phục vụ giáo xứ và Giáo hội.

BTT Giáo hạt Nam Định

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết