Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo xứ Mỹ Thượng mừng quan thầy Thánh Phanxicô Xavie

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Thứ năm 01.12.2022, hòa trong tiết trời se lạnh của mùa đông, giới trẻ giáo xứ Mỹ Thượng long trọng, vui mừng kỉ niệm 3 năm thành lập và mừng kính Thánh quan thầy Phanxico Xavie, với chủ đề  ‘ Hãy theo Thầy’’

Đúng 14h00 chương trình chính thức được khởi động với những vũ khúc cử điệu đón chào hơn 20 giáo xứ, giáo họ trong và ngoài giáo hạt Thanh Oai.

Đúng 15h00, những bạn trẻ bắt đầu khởi động với những bài hát, điệu nhảy và các trò chơi minigame, teambuilding sôi động, điều đó đã làm tăng thêm sức nóng giữa tiết trời se lạnh của mùa đông.

Sau giờ sinh hoạt, Giới trẻ giáo xứ Mỹ Thượng nói riêng và tất cả các bạn trẻ hiện diện nói riêng mừng chào đón người thầy bản hương, thầy Phêrô Duy Ân Ngô Văn Tiến, được biết ngài đã không quản ngại đường xa, công việc của nhà dòng mà vượt gần 2000km về với những bạn trẻ, để gặp gỡ và chia sẻ nỗi niềm ấp ủ bao lâu với chủ đề “ Giới trẻ sống thời đại 4.0 hiệp hành tham gia sứ vụ truyền giáo”.

Kế đó vào lúc 17h00, gần 800 bạn trẻ long trọng bước vào cuộc rước kiệu cung kính Thánh Quan Thầy Phanxicô Xavie.

Thánh lễ được diễn ra ngay sau đó vào lúc 17h30,  do Cha chính xứ Giuse Phạm Đức Văn chủ tế cùng đồng tế có cha phó Giuse Đặng Văn Khoa.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha phó Giuse nói đến cuộc đời  thánh Phanxicô Xavie gắn liền với sứ vụ truyền giáo của các vùng Á Châu, là bổn mạng các xứ truyền giáo trong đó có Việt Nam. Cha cầu chúc cho giới trẻ xứ Mỹ Thượng hãy  luôn sẵn sàng hăng hái lên đường truyền giáo ngay trong môi trường học đường và các công sở, công ty và các bạn bè mà các bạn gặp gỡ và làm việc trong cuộc sống hàng ngày.

Sau Thánh lễ, các bạn trẻ đã cùng nhau chung chia bữa tiệc và lại được cháy hết mình trong một đêm Hoan ca được Cha xứ Giuse tuyên bố khai mạc với sự phấn khởi và háo hức của quý khách và công đoàn hiện diện. Với những tiết mục giao lưu văn nghệ đầy màu sắc, đầy sức sống của người trẻ đó đều là  những tiết mục ấn tượng. Bên cạnh đó là những trò chơi teambuilding, điệu nhảy sáng tạo quanh lửa thiêng bùng cháy.

Kết thúc 1 ngày dài của chương trình là tiết mục diễn nguyện, các bạn Giới trẻ giáo xứ Mỹ Thượng đã kể cho mỗi người về cuộc đời của Thánh Phanxico Xavie, cuộc đời truyền giáo, qua đó dẫn các bạn vào những giây phút hồi tâm và cầu nguyện Ngài.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Quan Thầy và những lời cầu nguyện của các bạn trẻ, chương trình đã diễn ra thành công  tốt đẹp và kết thúc vào lúc 22h00.

Được biết, để chuẩn bị cho ngày mừng kính Thánh Phanxico Xavie một cách sốt sáng, các Giới trẻ giáo xứ Mỹ Thượng đã có những buổi tối Tĩnh tâm, Cầu nguyện, Chầu Thánh Thể và Sám hối lãnh nhận bí tích Hòa giải. 

Cùng với Giáo hội kính nhớ ngày tử đạo của Thánh Phanxico Xavie, qua đó nhắc nhở các bạn trẻ công giáo nói chung và giới trẻ giáo xứ Mỹ Thượng nói riêng luôn có tinh thần Tin yêu, tìm thấy sự an bình trong vòng tay của Chúa Giêsu, nhờ đó noi gương Thánh quan thầy Phanxico Xavie bằng sức trẻ mà dấn thân vì công nghiệp truyền giáo Tin mừng nước Chúa cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người xung quanh chúng ta những người chưa nhận biết Chúa.

BTT Gx Mỹ Thượng

Bài viết khác

Liên kết