Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo xứ Lam Điền: Mừng quan thầy và kỉ niệm 10 năm thành lập

Tin Giới trẻ TGP Hà Nội

Thứ Bảy ngày 23/10/2021 giới trẻ xứ Lam Điền vui mừng tổ chức Thánh lễ mừng quan thầy Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và kỷ niệm 10 năm thành lập. Thánh lễ do cha xứ Giuse Nguyễn Khắc Trường chủ sự.

Mở đầu Thánh lễ, cha xứ Giuse đã chúc mừng ngày mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập giới trẻ giáo xứ, đồng thời giúp các bạn trẻ nhìn lại đôi chút về chặng đường đã qua.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha xứ Giuse đã có những gợi mở cho cộng đoàn về ý nghĩa của ngày lễ Khánh nhật Truyền giáo. Tiếp đến, cha Giuse chia sẻ về cuộc đời của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II. Ngài là vị Giáo Hoàng của thế kỷ 20 và là vị Giáo Hoàng của các kỷ lục Guiness. Các kỷ lục của Đức Gioan Phaolô II rải đều suốt hành trình 26 năm, hành trình của sự tin tưởng và lòng thương xót.

Cách riêng, cha Giuse cũng nói lên những ưu tư của Giáo hội dành cho các bạn trẻ, vì thế các bạn trẻ cũng phải cố gắng sống noi gương vị thánh quan thầy để làm chứng cho tình yêu Đức Kitô với mọi người xung quanh. Cha xứ Giuse cũng mời gọi các phụ huynh quan tâm hơn nữa trong việc thúc giục, nhắc nhở các em tham gia hoạt động giới trẻ của Giáo xứ, để đời sống đạo của các em ngày một thăng tiến hơn.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn trẻ đại diện đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến cha xứ Giuse và cộng đoàn tham dự, đồng thời quyết tâm từng bước đổi mới để ngày một hoàn thiện kỹ năng cho những chặng đường tương lai.

Ngày Bổn mạng của các bạn giới trẻ năm nay khép trong không khí thật thú vị, ấm áp, khó quên trong lòng mỗi bạn giới trẻ, cũng như tất cả mọi người.

BTT Giáo xứ Lam Điền

Bài viết khác

Liên kết