Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo xứ Hà Thao: Hành trình 5 năm – Nối lửa cho đời

Thứ Tư ngày 04/11/2020, trong niềm hân hoan và vui mừng, các bạn giới trẻ giáo xứ Hà Thao đã tổ chức ngày lễ kính Thánh Martino de Porres và mừng kỷ niệm hành trình 5 năm thành lập với chủ đề: “Nối lửa cho đời”.

Cùng chung chia niềm vui trong ngày lễ quan thầy giới trẻ giáo xứ Hà Thao năm nay có sự tham dự của đông đảo các bạn giới trẻ đến từ các giáo xứ, giáo họ trong và ngoài giáo hạt Phú Xuyên. Tất cả đều mang trong mình sức trẻ, lòng yêu mến, cùng tình hiệp thông qua sự chào đón nồng hậu và những giây phút giao lưu gặp gỡ. 

Vào lúc 17h30, cha bản hương Antôn Phạm Văn Giảng đã chủ sự Thánh lễ kính Thánh Martino de Porres. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của cha xứ Giuse Ngụy Thành Khương, quý Cha bản hương và một số Cha trong giáo hạt Phú Xuyên. 

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, cha phó Gioan Trần Văn Chiều đã cùng các bạn trẻ và cộng đoàn nhắc lại tiểu sử cùng những mẫu gương nhân đức của Thánh Martino de Porres – một con người luôn đặt niềm tin nơi Chúa Giêsu, sống đời khiêm nhường, hiền hậu, quảng đại và hy sinh, hết lòng vì tha nhân. Từ đó, cha Gioan mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương bắt chước thánh nhân, sống tình bác ái, liên đới với mọi người và với những người thân yêu trong gia đình, để làm chứng cho sự hiện diện của tình yêu Thiên Chúa nơi trần gian này. 

Cùng với tâm tình tạ ơn trong phần phụng vụ Lời Chúa, Thánh lễ được tiếp diễn với phần phụng vụ Thánh Thể đầy trang nghiêm và sốt sắng. 

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện đã gửi lời cảm ơn đến quý Cha đồng tế, quý Sơ dòng Mến Thánh Giá, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ và toàn thể cộng đoàn đã hiệp lời cầu nguyện và hiện diện chung chia niềm vui trong ngày lễ quan thầy hôm nay.

Đặc biệt Thánh lễ hôm nay cũng là ngày ra mắt ban điều hành nhiệm kỳ mới. 

Tiếp nối niềm vui ngày lễ quan thầy, vào lúc 20h00, cha xứ Giuse đã khai mạc đêm hoan ca trong niềm hân hoan của tất cả các bạn giới trẻ. Những tiết mục sôi động và ý nghĩa của đêm hoan ca đã đưa các bạn giới trẻ trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ vui mừng, hân hoan đến bồi hồi, xúc động. Đặc biệt khi cùng các anh chị cựu – những người đã đồng hành với giới trẻ từ những ngày đầu tiên, nhìn lại video hành trình 5 năm thành lập với những kỉ niệm, dấu ấn không thể nào quên.

Không khí đêm hoan ca càng trở nên sôi động và nóng hơn khi ngọn lửa trại được thắp sáng. Các bạn trẻ cùng nhau nhảy những bài cử điệu, chơi những trò chơi sinh hoạt tập thể, cùng nhau nắm tay tạo thành vòng tròn của tình hiệp nhất, yêu thương. 

Hành trình 5 năm – “Nối lửa cho đời” một hành trình ghi lại nhiều dấu ấn cùng sự trưởng thành cả về đời sống đức tin và tình thân. Các bạn giới trẻ giáo xứ Hà Thao đã thắp lên ngọn lửa của sức trẻ nồng nhiệt, ngọn lửa của yêu thương, hiệp thông và liên đới.

Ước mong mỗi người trẻ hãy đem ngọn lửa nơi mình, là chính ánh sáng đức tin, là lòng mến và nhiệt huyết để lan tỏa trong cuộc đời. 

Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh Martino de Porres ban cho mỗi người trẻ chúng con, cách riêng cho giới trẻ giáo xứ Hà Thao, luôn biết noi gương thánh quan thầy sống quảng đại hy sinh, hết mình vì tha nhân. Và trên con đường dấn thân phục vụ ấy, xin cho “ngọn lửa” của sức trẻ thôi thúc chúng con lan tỏa niềm yêu thương, làm chứng nhân của Chúa giữa cuộc đời hôm nay.

18836 quan thay 1Cung nghinh Thánh Martino de Porres quan thầy

18836 quan thay 218836 quan thay 318836 quan thay 4Cha xứ Giuse Ngụy Thành Khương khai mạc đêm hoan ca

18836 quan thay 618836 quan thay 5Đại diện giới trẻ các giáo xứ chúc mừng giới trẻ Hà Thao


18836 quan thay 718836 quan thay 818836 quan thay 9Nối kết tình thân – Nối lửa cho đời

BTT Gx. Hà Thao

Bài viết khác

Liên kết