Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Đồng Gianh mừng lễ quan thầy

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Chúa nhật XIX thường niên, ngày 13/8/2023, các bạn trẻ thuộc Giáo xứ Đồng Gianh hân hoan mừng lễ thánh Lau-ren-sô quan thầy. Cuộc rước kiệu và Thánh lễ trang nghiêm cùng đêm hoan ca hấp dẫn đã tạo nên một ngày mừng lễ tuyệt vời.

Để chuẩn bị cho ngày lễ, trước đó, các bạn trẻ trong Giáo xứ đã hy sinh dành một tuần để dọn dẹp khuôn viên và nhà thờ. Đặc biệt, dưới sự quan tâm, hướng dẫn của Cha xứ F.X. Trần Truyền Giáo, các bạn đã lo dọn mình tĩnh tâm, xưng tội và tham dự giờ chầu cách sốt sắng, thánh thiện.

Trong ngày mừng lễ, các bạn giới trẻ mau mắn đến nhà xứ ngay từ sớm để đón tiếp các bạn giới trẻ khách mời. Đúng 19h00, các bạn trẻ cùng cộng đoàn tham dự cuộc rước kiệu thánh Lau-ren-sô trước khi tiến vào nhà thờ tham dự Thánh lễ.

Trong bài giảng, Cha An-rê Dũng Lạc Mai Văn Diên đã quảng diễn về nét đẹp trong đời sống đức tin ngang qua hình ảnh con thuyền Giáo hội gặp thử thách giữa phong ba của biển đời. Nét đẹp ấy biểu lộ khi mọi người không thoái lui, sợ hãi, nhưng can trường dám sống, dám làm chứng cho Tin Mừng Nước Trời. Bởi lẽ, trong mọi sóng gió ấy, Chúa Ki-tô vẫn luôn hiện diện, đồng hành và nhắc nhở chúng ta hãy vững niềm tin. Qua đó, ngài nhắn nhủ các bạn trẻ hãy noi gương thánh Lau-ren-sô luôn tin tưởng cậy trông nơi Chúa, dám đương đầu với nghịch cảnh, không sợ cái chết đau đớn trên lửa hồng để làm chứng cho sự thật. Nhờ đó, phần thưởng là bến bờ hạnh phúc quê trời sẽ dành cho các bạn.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể, mọi người cùng hướng lòng lên Chúa, dâng lên những của lễ, những tâm tình cầu nguyện trước sự hiện diện yêu thương của Chúa Ki-tô trong Bí tích Thánh Thể. Mọi người cùng hiệp một lòng dâng lên Chúa lời cầu nguyện cách đặc biệt cho các bạn giới trẻ hòa trong lời ca, tiếng hát đầy tâm tình.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện Giới trẻ nói lên tâm tình tri ân, cảm tạ quý cha, quý thầy, quý sơ và mọi người đã giúp các bạn tổ chức một Thánh lễ đầy trang nghiêm, thánh thiện.

Sau Thánh lễ là buổi hoan ca mừng Thánh quan thày Lau-ren-sô. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, các tiết mục diễn ra rất hấp dẫn, vui tươi được mọi người đón nhận bằng những tràng vỗ tay tán thưởng giòn giã.

Cha xứ Phan-xi-cô Xa-vi-ê khai mạc chương trình văn nghệ

Màn múa pháo chào mừng chương trình văn nghệ

Giới trẻ Đồng Gianh với vũ khúc chủ đề “Ra khơi với Đức Ki-tô”

Giới trẻ Đồng Gianh với điệu múa “Bài ca ngàn trùng”

Ngày lễ quan thày đã khép lại, ước mong các bạn giới trẻ Giáo xứ Đồng Gianh tiếp tục phát huy tinh thần nhiệt huyết để xây dựng hội đoàn mình và sống khẩu hiệu các bạn đã chọn là truyền lửa “tin yêu – hy vọng” tới những người xung quanh. Nhờ đó, không chỉ các bạn mà những người khác cũng được biết tới Chúa, nhận ra Chúa vẫn luôn đồng hành, che chở các bạn giữa bao bão táp, sóng gió cuộc đời.

BTT Gx. Đồng Gianh

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết