Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới Trẻ Giáo Xứ Đồng Gianh, Bắc Sơn, Gò Mu, Nghĩa Ải Tĩnh Tâm Mùa Chay

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Để giúp các bạn trẻ có khoảng thời gian hồi tâm sống tâm tình mùa Chay thánh, ngày 2/3/2023 vừa qua, tại giáo xứ Đồng Gianh đã diễn ra chương trình tĩnh tâm dành cho các bạn trẻ đến từ bốn giáo xứ Đồng Gianh, Bắc Sơn, Gò Mu và Nghĩa Ải.

Buổi tĩnh tâm được mở đầu lúc 17h30 với giờ học hỏi Tin Mừng theo thánh Matthêu do cha phó Phaolô Trần Xuân Dũng chia sẻ.

Tiếp đó là giờ hồi tâm và cầu nguyện taize với chủ đề: “Trở về với Cha”. Trong ánh nến vàng và tiếng nhạc thánh du dương, các bạn trẻ được lắng đọng tâm hồn để xét mình và lãnh nhận bí tích Giao hòa.

Đỉnh cao của buổi tĩnh tâm là Thánh lễ do cha Phanxicô Xavier Trần Truyền Giáo chủ sự. Cùng hiệp thông có sự hiện diện của cha phó Phaolô Trần Xuân Dũng, cha Phanxicô Xavie Cần Phạm Minh Thiết, CM., cùng đông đảo các bạn giới trẻ trong miền Đồng Gianh – Bắc Sơn – Gò Mu và các bạn giới trẻ Nghĩa Ải đã tham dự và phục vụ trong Thánh lễ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phanxicô Xavie Cần nêu bật thông điệp chủ đề của ngày tĩnh tâm là lời mời gọi sám hối và đón nhận Tin Mừng, mà Tin mừng ở đây không gì khác chính là đón nhận và noi gương Đức Giêsu Kitô đã chiến đấu và chiến thắng cám dỗ để trở về với Chúa là Cha.

Kết thúc Thánh lễ, các bạn giới trẻ tiếp tục chia sẻ niềm vui ngày hội ngộ với bữa tiệc liên hoan và sống tinh thần hiệp thông người trẻ qua các cử điệu, bài hát đầy sôi động.

Ngày tĩnh tâm kết thúc vào lúc 21h00. Ước mong, các bạn giới trẻ sẽ sống một Mùa Chay Thánh với những quyết tâm mạnh mẽ làm mới chính mình và tận dụng cơ hội này để trở về với Chúa là Cha, như lời Ngài mời gọi: “Anh em hãy sám hối, vì Nước Trời đã đến gần”. (Mt 4, 17)

 

Cha phó Phaolo chia sẻ Tin Mừng theo thánh Matthêu

 

Phút cầu nguyện linh thiêng

 

Các bạn trẻ sốt sắng tham dự Thánh lễ

 

Micae Đức Vũ

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết