Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Đồng Chiêm kỷ niệm 19 năm thành lập và mừng lễ quan thầy

Giới trẻ Giáo xứ Đồng Chiêm

Hân hoan trong ngày mừng kính thánh Augustino quan thầy, ngày 28/8/2023 vừa qua, Giới trẻ Giáo xứ Đồng Chiêm đã tổ chức mừng lễ và kỷ niệm 19 năm thành lập với chủ đề: “Lạy Chúa, con yêu Chúa quá muộn màng”.

Để chuẩn bị tâm hồn thật sốt sắng mừng lễ quan thầy, trước đó ngày 25/8, Cha xứ  Giu-se Nguyễn Văn Ngọc đã giúp các bạn trẻ trong toàn Giáo xứ tĩnh tâm và lãnh nhận bí tích Giao Hòa.

Trong chính ngày mừng lễ, vào lúc 15h00, gần 500 bạn trẻ đến từ 17 Giáo xứ thuộc Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình, Thanh Oai và Lý nhân đã hội ngộ đông đủ tại khuôn viên của Giáo xứ. Sau những giây phút khởi động, chào đón nồng nhiệt qua các vũ khúc, các bạn cùng lắng nghe Cha Giu-se Đinh Ngọc Cảnh, OFM. chia sẻ về đề tài “Giới trẻ và đời sống đức tin ngày nay”.

Đúng 17h00, các bạn trẻ cùng cộng đoàn cung nghinh thánh Augustino xung quanh khuôn viên nhà thờ với tâm tình yêu mến qua các lời kinh, bài hát dâng kính Thánh Quan thầy.

Cao điểm là Thánh lễ tạ ơn do Cha quản hạt Giu-se Nguyễn Văn Thoan chủ sự. Đồng tế có sự hiện diện của Cha trưởng ban Giới trẻ Phan-xi-cô Xa-vi-e Trần Truyền Giáo, Cha xứ Giu-se Nguyễn Văn Ngọc và Cha phó Giu-se Vũ Đình Hồi. Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha trưởng ban Giới trẻ mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương thánh Augustino, một con người đã từng mang nặng thân phận tội lỗi, nhưng đã thành tâm sám hối trở về cùng Chúa và trở nên một vị thánh lớn của Giáo hội.

Cuối Thánh lễ, một bạn giới trẻ đại diện có lời cám ơn quý cha, quý thầy, quý sơ cùng các bạn giới trẻ đến hiệp thông trong ngày mừng lễ.

Tinh thần hiệp nhất và lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ đã được tỏa sáng trong đêm hoan ca mừng Thánh Quan thầy vào lúc 19h45. Kết thúc chương trình, mọi người cùng nhau lắng đọng trong phần cầu nguyện. Bên ngọn lửa thiêng, các bạn trẻ sốt mến dâng lời tạ ơn khi được gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau trong tình liên đới huynh đệ.

BTT Gx. Đồng Chiêm

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết