Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Đồng Chiêm chia sẻ niềm vui giáng sinh

Giới trẻ TGP

Chúa nhật ngày 19/12/2021, các bạn giới trẻ giáo xứ Đồng Chiêm đã tổ chức ngày thiện nguyện, đến thăm và chia sẻ niềm vui giáng sinh tới những anh chị em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Giáo xứ.

“Maria vội vã ra đi tiến lên miền núi để thăm người chị là Isave”

Như Mẹ Maria mau mắn lên đường chia sẻ niềm vui của Chúa, các bạn giới trẻ giáo xứ Đồng Chiêm được ơn Chúa thúc đầy trong tâm hồn, cũng cất bước lên đường đến thăm bà con, anh chị em trong giáo xứ, là những người ốm đau, cô đơn. Họ không chỉ thiếu thốn vật chất mà còn mang nặng trên mình cả những nỗi đau thể lý.

Cảm thông trước những hoàn cảnh khó khăn đó, anh chị em con dân giáo xứ Đồng Chiêm đang đi làm ăn xa đã góp nhặt “chút tình”, rồi mượn những bước chân và lòng nhiệt thành của giới trẻ Giáo xứ trao gửi những món quà “yêu thương, thông cảm” như “TÌNH CỦA HÀI ĐỒNG GIÊSU” đến sưởi ấm tinh thần anh chị em bà con trong giáo xứ.

Hẳn chỉ có tình yêu Giêsu mới làm cho con người xích lại gần nhau, chỉ có tình yêu Giêsu mới thúc bách con người ra đi lên đường đến với nhau và tìm gặp nhau. Chính Đức Mẹ đã được tình yêu Thiên Chúa chạm tới và hối thúc Mẹ nhanh chân lên đường đi thăm bà Isave. Noi gương Đức Mẹ, chúng ta cùng tích cực, miệt mài gieo rắc tình yêu, vui mừng và bình an của Chúa cho mọi người xung quanh, đặc biệt là những người hoàn cảnh ít may mắn hơn chúng ta, như lời Đức Tổng Giám mục Giuse đã nói: “Lên đường là đến với người khác để chia sẻ với họ niềm vui nỗi buồn. Mầu nhiệm Giáng sinh là niềm vui cần được chia sẻ. Người hiện diện giữa đời để chia sẻ phận người với chúng ta”.

Sr. Maria Gioia

 

 

Bài viết khác

Liên kết