Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Đại Lại kỷ niệm 3 năm thành lập và mừng lễ quan thầy

Giới trẻ Giáo xứ Đại Lại

Giới trẻ Giáo xứ Đại Lại hân hoan kỷ niệm 3 năm thành lập và mừng lễ thánh Phê-rô Lê Tùy quan thầy với chủ đề ‘‘Hãy ở lại trong tình thương của Thầy” (Ga 15,9). Chương trình mừng lễ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 07/10/2023.

Tham dự ngày lễ có sự hiện diện của Cha đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo phận (TGP) Hà Nội Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo, Cha đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Nam Định Giu-se Trần Hữu Nam, Cha xứ An-tôn Phạm Văn Giảng, Cha phó Giu-se Nguyễn Văn Hiệu cùng khoảng 400 bạn trẻ đến từ 16 xứ trong và ngoài Giáo hạt Nam Định.

Đúng 16h00, các bạn trẻ đã có mặt đông đủ trong khoảnh khắc đón tiếp, gặp gỡ đầy tình hiệp thông. Sau đó, các bạn lắng nghe Cha đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội chia sẻ về những ích lợi cũng như tác hại của smartphone. Qua đó, Cha mời gọi các bạn hãy khôn ngoan trong việc sử dụng smartphone, hầu đem lại những lợi ích tốt nhất.

Đỉnh cao của ngày mừng lễ là Thánh lễ tạ ơn được cử hành vào lúc 18h30 do Cha đặc trách Giới trẻ TGP Hà Nội chủ sự.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, được gợi hứng từ bài Tin Mừng Mt 21,33-43, Cha Giu-se Trần Hữu Nam chia sẻ cho cộng đoàn về hình ảnh “người tá điền” của Chúa. Ngài mời gọi cộng đoàn hãy chăm lo cho “vườn nho” là chính gia đình, người thân, đời sống đức tin của bản thân… nhờ đó mà vườn nho cuộc đời sẽ trổ sinh những trái “nho tốt” thay vì những trái “nho dại”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, bạn trưởng Giới trẻ Giáo xứ có lời tri ân quý cha, quý Ban Hội đồng Mục vụ Giáo xứ và quý ân nhân. Những bó hoa tươi thắm của các bạn trẻ phần nào nói lên lòng biết ơn quý đấng đã nâng đỡ và đồng hành trong suốt những năm qua cũng như trong ngày mừng lễ đặc biệt hôm nay.

Nối tiếp niềm vui ngày mừng lễ, vào lúc 20h30, quý cha đã long trọng khai mạc chương trình hoan ca mừng kỷ niệm 3 năm thành lập giới trẻ và mừng lễ thánh Phê-rô Lê Tùy quan thầy.

Giây phút thiêng liêng nhất của buổi tối hôm nay chính là khoảnh khắc các bạn trẻ được cùng nhau dừng lại bên Thánh Thể Chúa. Những khoảng lặng của tâm tình tri ân, lòng yêu mến tôn thờ, và tâm tình cầu nguyện đong đầy khát vọng của tuổi trẻ đều được các bạn trẻ chân thành dâng lên Chúa Giê-su Thánh Thể trong bầu khí cầu nguyện thật sốt mến.

Nhờ lời chuyển cầu của thánh Phê-rô Lê Tùy, xin Chúa chúc lành cho các bạn trẻ Giáo xứ ngày thêm vững mạnh trong đức tin, để có thể theo gương Thánh Quan thầy mà can đảm làm chứng cho Chúa trong thời đại hôm nay.

BTT Gx. Đại Lại

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết