Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Bói Kênh mừng lễ quan thầy và kỷ niệm 20 năm thành lập

Giới trẻ TGP Hà Nội

Ngày 29/7/2023 vừa qua, Giới trẻ Giáo xứ Bói Kênh hân hoan mừng lễ chân phước An-rê Phú Yên quan thầy và kỷ niệm 20 năm thành lập.

Ngày mừng lễ quan thầy được khởi động vào lúc 15h30 trong cái nắng gắt oi ả của mùa hè. 

Đúng 16h30 tất cả các bạn trẻ cùng nhanh bước chân tiến vào trong ngôi thánh đường cổ kính lắng nghe sơ Ma-ri-a Nguyễn Thị Là, Dòng Mến Thánh Giá Hà Nội chia sẻ về việc lắng nghe, đón nhận và thực thi Lời Chúa. Sơ mời gọi các bạn trẻ “Hãy để cho Lời của Chúa vang lên trong lòng, và để Lời Chúa hướng dẫn cuộc đời của các bạn”. Để điều này được thực hiện một cách thiết thực, Sơ Ma-ri-a mời gọi mỗi bạn trẻ trước khi đi ngủ, hãy dành 5-10 phút mở điện thoại ra để đọc và suy niệm Lời Chúa.

Ngày mừng lễ trở nên sâu lắng hơn khi các bạn trẻ được dừng lại bên Chúa Giê-su Thánh Thể trong giờ chầu đầy sốt mến.

Thánh lễ mừng chân phước An-rê Phú Yên do Cha xứ Giu-se Trần Văn Thu cử hành. Trong bài giảng, Cha xứ mời gọi các bạn trẻ hãy biết tìm kiếm kho báu là Nước Trời, biết dùng tuổi trẻ Chúa ban để làm sáng danh Chúa qua việc siêng năng cầu nguyện, tham dự Thánh lễ và học hỏi Lời Chúa. Đặc biệt, Cha xứ cũng mời gọi các bạn trẻ trong Giáo xứ hãy noi gương Thánh Quan thầy, can đảm sống chứng nhân đức tin trong cuộc sống, mang Tin Mừng đến cho mọi người.

Niềm vui ngày lễ được tiếp nối với đêm hoan ca đầy sôi động với nhiều tiết mục đặc sắc do chính các bạn trẻ thể hiện.

Ước mong qua ngày mừng lễ hôm nay, cộng đoàn cũng như mỗi bạn trẻ cảm nhận được sâu sắc hơn tình yêu thương và sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc đời mình.

Sơ Ma-ri-a Nguyễn Thị Là chia sẻ cùng các bạn trẻ

Giờ Chầu Thánh Thể

Phụng vụ Lời Chúa

Giao lưu văn nghệ

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết