Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ Bái Xuyên: Thánh lễ quan thầy và kỷ niệm 10 năm thành lập

Giới trẻ TGP Hà Nội

Thứ Sáu, ngày 30/6/2023, giới trẻ Giáo xứ Bái Xuyên hân hoan mừng lễ quan thầy hai thánh Phê-rô và Phao-lô đồng thời kỷ niệm 10 năm thành lập Giới trẻ. Ngày đại lễ với tiết trời như đổ lửa nhưng đã quy tụ gần 1000 bạn trẻ trong và ngoài Giáo hạt Phú Xuyên đến tham dự và hiệp thông, chúc mừng.

Sau bầu khí đón tiếp và quy tụ đầy hào hứng, vào lúc 16h00, các bạn Giới trẻ cùng tập trung trong ngôi thánh đường Giáo xứ để lắng nghe bài chia sẻ của Cha phó Giu-se Nguyễn Văn Chung với chủ đề “Đức Ki-tô đang sống” qua Tông huấn của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô. Qua đó, Cha Giu-se nhắn nhủ với các bạn trẻ về sự sống động của Đức Ki-tô như nguồn động lực, nguồn cảm hứng và điểm tựa vững chắc cho cho người trẻ giữa trăm chiều thử thách cám dỗ thế gian ngày nay.

                                                                                           Cha Giu-se chia sẻ Tông huấn Đức Ki-tô đang sống

Sau giờ chia sẻ, các đoàn giới trẻ với những sắc màu đồng phục đã quy tụ trước khuôn viên nhà thờ để cung nghinh hai Thánh Phêrô và Phaolô Tông đồ. Tiết trời oi bức nhưng đoàn rước vẫn giữ được sự sốt sắng và nghiêm trang.

                                                                                                         Rước kiệu cung nghinh thánh quan thầy

Đỉnh cao của ngày mừng quan thầy là Thánh lễ đồng tế kính hai thánh Tông đồ Phê-rô và Phao-lô được cử hành lúc 18h00 do cha Giuse Nguyễn Hữu Lam, đặc trách giới trẻ Giáo hạt Phú Xuyên chủ tế cùng Cha xứ Giu-se Mai Văn Thuỳ, Cha phó Giu-se Nguyễn Văn Chung và đông đảo của các bạn giới trẻ chủ nhà cũng như khách mời.

Chia sẻ trước Thánh lễ, Cha Giu-se chủ tế đã gửi lời chúc mừng tới Giới trẻ Giáo xứ Bái Xuyên nhân ngày lễ quan thầy. Đồng thời, ngài cũng nhấn mạnh đến hai mẫu gương của hai vị Tông đồ trụ cột trong việc xây nền móng và mở mang Giáo hội, từ đó, Cha mong muốn các bạn trẻ hãy hướng nhìn lên mẫu gương các Thánh Quan thầy để ý thức vai trò làm chứng của người trẻ Công giáo hôm nay.

                                                                                                           Đông đảo các bạn trẻ hiệp thông tham dự Thánh lễ

Cũng trong bài chia sẻ Tin Mừng, Cha xứ Giu-se Mai Văn Thuỳ đã củng cố và làm rõ niềm tự hào của người Công Giáo, cụ thể là những người trẻ Công giáo, đó là Đức tin và mối liên hệ với Thiên Chúa: Người trẻ Công giáo có niềm tự hào về niềm tin vào Thiên Chúa và mối tương quan gần gũi với Người.

                                                                                                             Cha xứ Giu-se chia sẻ Lời Chúa

                                                                                                        Đại diện cảm ơn cuối Thánh lễ

                                                           Cha Giu-se Lam chúc mừng và nhắn nhủ cùng toàn thể các bạn giới trẻ hiện diện

Sau Thánh lễ, gần 200 các bạn trẻ Bái Xuyên chủ nhà đã thiết đãi các bạn trẻ khách mời bằng bữa tiệc liên hoan thắm tinh thần huynh đệ – đây là dịp để người trẻ gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ niềm vui với nhau.

Đúng 20h00, chương trình hoan ca được bắt đầu trong tinh thần hào hứng, sôi nổi của những trái tim trẻ. Hành trình 10 năm Hình thành – Xây dựng – Phát triển của Giới trẻ Giáo xứ Bái Xuyên không chỉ là những con số và thành tích, mà còn là sự trưởng thành về Đức tin và tổ chức, với sự đồng hành của các cha xứ, cha phó tiền nhiệm cho đến tận hôm nay. Trong hành trình sắp tới, các bạn mong muốn được đóng góp và phát triển toàn diện, đó sẽ là những người trẻ có tri thức, có sự dấn thân và lòng yêu mến Giáo Hội địa phương và quê hương Bái Xuyên hơn nữa.

                                                                                                                            Hoan ca văn nghệ

Chương trình ngày Đại lễ được khép lại với phần lửa trại và cầu nguyện hồi tâm cuối ngày. Trong không gian tĩnh lặng của màn đêm, những lời thầm thĩ được dâng lên Chúa, tạ ơn Người vì 10 năm hành trình đã qua và xin ơn Người soi dẫn cho đoạn đường tương lai sắp tới.

                                                                                          Lửa trại tại sân trước của Giáo xứ

                                                                                                                Cùng nhau hồi tâm cuối ngày

BTT Gx. Bái Xuyên

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết