Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo xứ An Lộc mừng lễ thánh Augustino quan thầy

Giới trẻ Giáo xứ An Lộc

Thứ Bảy, ngày 26/8/2023, các bạn giới trẻ Giáo xứ An Lộc hân hoan mừng lễ thánh Augustino quan thầy với chủ đề: “Đức Ki-tô sống trong tôi”. Đây cũng là dịp kỉ niệm 5 năm thành lập giới trẻ Giáo xứ.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Cha xứ Gio-an Lê Trọng Cung, Cha phó Phê-rô Lê Anh Cường, Cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt Nam Định Giu-se Trần Hữu Nam, các bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong Giáo hạt và toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau những giây phút gặp gỡ, đón tiếp tràn đầy tình liên đới, các bạn giới trẻ đã quy tụ trong ngồi thánh đường để cùng với Cha xứ Gio-an chia sẻ về cuộc đời của thánh quan thầy Augustino và ý nghĩa câu chủ đề “Đức Ki-tô sống trong tôi”. Sau giờ chia sẻ, các bạn cùng nhau tham dự giờ Chầu Thánh Thể.

Tâm điểm của ngày mừng lễ quan thầy là Thánh lễ tạ ơn vào lúc 18h30 do Cha xứ Gio-an chủ sự. Hiệp thông có quý cha, quý nam nữ tu sĩ, các bạn trẻ và toàn thể cộng đoàn.

Giảng trong Thánh lễ, Cha đặc trách giới trẻ Giáo hạt nhắn nhủ tới mỗi bạn trẻ qua câu hỏi mà chính Chúa Giê-su khi xưa đã hỏi các môn đệ: “Còn các con, các con bảo Thầy là ai?” Các bạn giới trẻ hãy trả lời câu hỏi này bằng chính đời sống đức tin của mình. Nếu chúng ta tuyên xưng Chúa Giê-su là Đấng Cứu Thế, là Chúa thì lời tuyên xưng đó phải có giá trị biến đổi đời sống mỗi người.

Kết thúc Thánh lễ một bạn giới trẻ có lời cảm ơn tới quý cha, quý sơ, quý ân nhân và các bạn trẻ đã đến tham dự trong tinh thần liên đới, hiệp thông. Đặc biệt, là lời tri ân sâu sắc tới Cha xứ Gio-an đã luôn quan tâm, đồng hành và tạo mọi điều kiện để giới trẻ Giáo xứ ngày càng phát triển lớn mạnh hơn.

Vào lúc 20h30, Cha xứ Gio-an đã khai mạc buổi hoan ca trong bầu không khí đầy sôi động. Các tiết mục văn nghệ được chuẩn bị kỹ càng đã mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả. Với các bài cử điệu sôi động, các bài múa uyển chuyển và tiết mục kịch đã phản ánh phần nào về chính cuộc sống của các bạn giới trẻ hiện nay.

Khép lại đêm hoan ca, các bạn trẻ cùng nhau tham dự nghi thức đốt lửa trại “Ngọn lửa thiêng, lửa Giê-su cho đêm bừng sáng, lửa xua tan đêm đen mịt mờ, ngọn lửa nối tình anh em” đã khuấy động tinh thần nhiệt huyết và sự kết nối nơi các bạn trẻ. Một phần không thể thiếu chính là giây phút hồi tâm thinh lặng cuối ngày. Các bạn cùng dâng lời cảm tạ và những tâm tình lên Thiên Chúa.

Ước mong qua ngày mừng lễ hôm nay, các bạn giới trẻ trong Giáo xứ biết noi gương thánh Augustino quan thầy, biết nhận ra Chúa, nhận ra chính bản thân để cảm đảm làm chứng cho Chúa bằng một đời sống bác ái và yêu thương “Xin cho con biết Chúa, xin cho con biết con” (thánh Augustino).

BTT Gx. An Lộc

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết