Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới Trẻ Giáo Họ Yên Mỹ I Mừng Lễ Quan Thầy Lần Thứ V

Giới trẻ TGP Hà Nội

Chúa Nhật ngày 29/01/2023, Giới trẻ Gioan Bosco giáo họ Yên Mỹ I hân hoan mừng Lễ quan thầy và kỷ niệm 5 năm thành lập với chủ đề “Đi cùng nhau”.

Hiện diện trong ngày lễ quan thầy có cha Antôn Giuse Phạm Văn Hưng, quý Sơ, quý Ban mục vụ Giáo họ, quý ân nhân, quý khách, các bạn giới trẻ từ các giáo xứ bạn cùng toàn thể cộng đoàn dân Chúa.

Sau những phút giây đón tiếp và khởi động đầy sôi động, vào lúc 17h15, Sơ Maria Paula Lê Thị Trang, Dòng Nữ Vương Truyền Giáo chia sẻ với các bạn Giới trẻ với chủ đề “Đi cùng nhau”, được gợi hứng từ chủ đề của Thượng Hội Đồng Giám mục Thế giới lần thứ XVI “Hướng tới một Hội thánh Hiệp hành: Hiệp thông, tham gia và sứ vụ”. Qua các câu hỏi mà Sơ đặt ra, các bạn Giới trẻ đã hiểu được “Đi cùng nhau” không chỉ là đi cùng với ai, mà quan trọng hơn cả là đi cùng Chúa, đồng thời cũng nhắc nhở Giới trẻ vừa là tương lai, vừa là hiện tại của Giáo hội.

Sơ Sơ Maria Paula chia sẻ cùng các bạn Giới trẻ

 

Cao điểm của ngày lễ là Thánh lễ tạ ơn lúc 18h00 do Cha phó Antôn Giuse cử hành. Khởi đi từ bài Tin mừng theo thánh Mát thêu về Tám mối phúc thật, cũng chính là Hiến chương Nước Trời mà Chúa Giêsu đã giảng cho các môn đệ, Cha Antôn Giuse đã trình bày cho toàn thể cộng đoàn phụng vụ đâu là những điều chúng ta cần sống, cần thực hành để xứng đáng hưởng phúc Nước Trời, đồng thời giải thích để các bạn trẻ hiểu đúng về các mối phúc. Cha Antôn Giuse cũng nhắc lại diễn từ của Đấng Đáng Kính Phanxicô Xaviê Nguyễn Văn Thuận “Chấm mỗi chấm cho đúng, đường sẽ đẹp. Sống mỗi phút cho tốt, đời sẽ thánh”.

Cha phó Antôn Giuse công bố Lời Chúa

 

Kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện cho Giới trẻ Giáo họ nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý Cha, quý Sơ, quý Ân nhân cùng toàn thể quý cộng đoàn đã đến hiệp thông cầu nguyện trong ngày lễ trọng đại này. Ngay sau đó, Cha phó Antôn Giuse trao phần thưởng cho các bạn Giới trẻ đã có thành tích trong năm học vừa qua.

 

Cha phó Antôn Giuse trao phần thưởng cho các bạn Giới trẻ có thành tích học tập

 

Vào lúc 20h00, chương trình Hoan ca tạ ơn mừng kính Thánh Gioan Bosco diễn ra với những bài cử điệu, những điệu múa, vở kịch và nhạc phẩm Thánh ca thể hiện đúng tinh thần người trẻ Công giáo và nguyện ước “Xin Chúa đi cùng con”. Ngày lễ khép lại với những vũ khúc bên ánh lửa trại và phút hồi tâm cuối ngày tâm tình, sâu lắng.

 

Cha phó Antôn Giuse khai mạc chương trình hoan ca văn nghệ

 

Nhạc kịch: “Xin Chúa đi cùng con”

 

Cử điệu sôi động của các bạn Giới trẻ

 

Được biết, Giới trẻ Gioan Bosco Yên Mỹ I được thành lập từ năm 2018 bởi Cha xứ Phanxicô Xaviê Lê Thanh Nghị, và được sự nâng đỡ đồng hành của Thầy phó tế, nay là cha Giuse Phạm Hoàng Huy. Nguyện xin Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh nhân, cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn Giới trẻ giáo họ Yên Mỹ I luôn sống theo Tám mối phúc và đi cùng nhau nhiệt tình phục vụ Giáo xứ và Giáo họ.

BTT giáo họ Yên Mỹ I

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết