Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo họ Vạn Xá: Mừng lễ quan thầy Thánh Phanxicô Xaviê

Thứ Bảy (28/11/2020) các bạn giới trẻ giáo họ Vạn Xá (Giáo xứ Mạc Thượng) đã vui mừng kỉ niệm ba năm thành lập và mừng kính thánh quan thày Phanxicô Xavie.

Ngày mừng quan thày được bắt đầu với giờ khởi động và chia sẻ của thày xứ Giuse Phạm Thanh Tùng lúc 16h30. Trong hơn nửa giờ cùng ngồi lại, lắng nghe và cùng thảo luận, thày Giuse đã cùng với các bạn tâm tình những câu chuyện của người trẻ một cách cởi mở, chân thành.

Vào lúc 17h30, Thánh lễ mừng quan thày đã diễn ra đầy long trọng, sốt sắng do cha Giám Quản Phanxicô Xaviê Trần Truyền Giáo chủ tế. Về tham dự ngày vui của các bạn giới trẻ Vạn Xá còn có hơn 10 đoàn giới trẻ khách mời đến từ các giáo xứ trong và ngoài giáo hạt Lý Nhân cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa Giáo họ.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa của Chúa nhật I Mùa Vọng, cha Phanxicô đã diễn tả với cộng đoàn phụng vụ và các bạn trẻ về ý nghĩa của Mùa Vọng, mùa mong ngóng, đợi trông Thiên Chúa sẽ quang lâm lần thứ hai, cũng như nhắc nhở mọi người cần sống một đời sống tỉnh thức trong cầu nguyện.

Sau Thánh lễ, các bạn trẻ đã cùng nhau chung chia bữa tiệc liên hoan nhẹ và lại được cháy hết mình trong một đêm văn nghệ đầy màu sắc, đầy sức sống của người trẻ với những tiết mục ấn tượng.

Kết thúc ngày mừng quan thày, các bạn đã cùng quây quần lại bên ánh lửa hồng và có phút hồi tâm lắng đọng.

Ba năm một chặng đường, đối với hơn 40 bạn giới trẻ của Giáo họ Vạn Xá là cả những nỗ lực cố gắng và các bạn đã góp sức trẻ của mình vào những sinh hoạt của giáo họ nhỏ bé. Nguyện chúc các bạn luôn sống tinh thần của thánh quan thày Phanxicô Xaviê, biết đem Chúa vào đời và đem Chúa cho những ai các bạn gặp gỡ.

Giáo họ Vạn Xá

Bài viết khác

Liên kết