Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ giáo hạt Nam Định: Hội ngộ và học hỏi Giáo lý Hiệp thông

Chúa Nhật V mùa Chay (21/3/2021), tại giáo xứ Phú Ốc, cha Giuse Trần Hữu Nam – Đặc trách Giới trẻ giáo hạt Nam Định đã tổ chức chương trình hội ngộ và học hỏi Giáo lý Hiệp thông trong tháng Ba dành cho cụm giới trẻ Nam Định – Phú Ốc – Tường Loan – Bảo Long – Trại Mới.

Bất chấp cơn mưa lạnh của đợt gió mùa cuối xuân, hơn 50 bạn trẻ đại diện cho 05 giáo xứ trong cụm đã quy tụ về với giáo xứ Phú Ốc, để sinh hoạt và cùng nhau học giáo lý Hiệp thông theo chương trình đã đề ra của Ban Giới trẻ TGP.

Mở đầu ngày hội ngộ là giờ chia sẻ giáo lý của cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP. – Linh hướng giới trẻ giáo hạt Nam Định. Trong gần 45 phút chia sẻ, cha Giuse đã nhắc nhớ các bạn trẻ về tầm quan trọng của việc yêu mến – tìm hiểu và đào sâu giáo lý đức tin. Vì “vô tri thì bất mộ” (không biết thì không yêu), nhưng để người trẻ tự hào và tự tin tuyên xưng đức tin của mình, thì các bạn phải không ngừng ưu tư, học hỏi giáo lý một cách nền tảng.

Đúng 18h00, Thánh lễ hiệp thông do cha Phanxicô Xavie Trần Truyền Giáo, Đặc trách Giới trẻ TGP chủ tế. Đồng tế với ngài có sự hiện diện đặc biệt của cha Giuse Nguyễn Văn Hy (Quản hạt Nam Định), cha Giuse Trần Hữu Nam (Đặc trách Giới trẻ giáo hạt), cha Phanxicô Nguyễn Quốc Huy (Phó đặc trách Giới trẻ giáo hạt, chính xứ Phú Ốc) và cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP. (Linh hướng), cùng đông đảo các bạn giới trẻ trong cụm và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Phú Ốc.

Trước khi bước vào Thánh lễ, Cha Đặc trách Phanxicô Xavie vui mừng giới thiệu về sự hiện diện của Cha quản hạt, quý Cha hữu trách và các bạn trẻ đã quy tụ trong buổi hội ngộ đầu tiên của Giáo hạt Nam Định. Ngài cũng cảm ơn sự quảng đại mở lòng đón tiếp các bạn trẻ của Cha xứ và cộng đoàn Giáo xứ.

Mở lời đầu lễ, Cha chủ tế hướng cộng đoàn lên Chúa với tâm tình mau mắn sám hối, và ý thức bổn phận người kitô hữu cần vác thập giá để theo Đức Kitô thì mới được tiến vào hưởng vinh quang.

Chia sẻ Tin mừng của Chúa nhật V mùa Chay, cha Quản hạt Giuse đã khởi đi với ý tưởng: Hạt lúa mì – gieo xuống đất – thối đi và sinh nhiều hoa trái. Hóa ra, ở nơi Đức Giêsu là hạt lúa mì, có tiềm tàng một sự sống khác nơi cái chết; sự sống lại nảy mầm từ trong cái phải chết đi và sự sống lại là một sự sống đích thực đem lại hoa trái cứu độ.

Nhắn nhủ với các bạn trẻ, Cha quản hạt Giuse mong muốn các bạn hãy học lấy bài học của Tin Mừng hôm nay: Phải chết đi cho những thói xấu, giết chết tội lỗi thì mới được sống lại và sống một sự sống mới mẻ, tươi trẻ trong sự Phục Sinh của Đức Kitô.

Thánh lễ tiếp tục với bàn tiệc Thánh Thể hiệp thông sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ, một anh đại diện cho cụm giới trẻ của 05 giáo xứ, đã bày tỏ tâm tình tri ân quý Cha và cộng đoàn giáo xứ Phú Ốc đã tạo mọi điều kiện, tổ chức và hiện diện chia sẻ giáo lý, dâng lễ cho các bạn giới trẻ trong cụm.

Ngày hội được kéo dài với bữa liên hoan giao lưu sôi động tình người trẻ.

Cha Giuse Nguyễn Văn Tuy, OP. chia sẻ tầm quan trọng về việc yêu mến và đào sâu giáo lý đức tin

Chăm chú lắng nghe

Cha Quản hạt Giuse chia sẻ Lời Chúa

Bàn Tiệc Thánh Thể hiệp thông

Lời tri ân cuối lễ

 

BBT Giới trẻ hạt Nam Định

Bài viết khác

Liên kết