Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân: Chương trình Hội ngộ và Học hỏi Giáo Lý hiệp thông tại cụm Mạc Thượng – Đồng Phú – Quan Hạ

Thứ Bảy (13/3/2021), cha Giuse Vũ Đức Quý, Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân, cùng với quý cha tại miền Mạc Thượng – Đồng Phú – Quan Hạ đã quy tụ các bạn giới trẻ trong về tại Giáo xứ Đồng Phú và tổ chức ngày hội ngộ hiệp thông theo chương trình của Ban mục vụ Giới trẻ.

Chương trình Hội ngộ được bắt đầu lúc 18h00 bằng giờ Chầu Thánh Thể với tâm tình sám hối Mùa Chay và tiếp nối bầu khí của những bầu khí “24h cho Chúa”.

Cũng trong giờ chầu, rất nhiều các bạn trẻ đã hồi tâm và chạy đến với Lòng thương xót Chúa qua bí tích Hòa Giải.

Sau khi kết thúc giờ Chầu, quý thầy đã cùng với các bạn giới trẻ học hỏi chương trình giáo lý Hiệp Thông với nội dung chính về Tình hiệp nhất mà Đức Giêsu cầu nguyện cho các môn đệ trong Bữa Tiệc Ly.

Đỉnh cao của ngày hội ngộ là Thánh lễ hiệp thông do Cha Giuse Vũ Đức Quý chủ tế, đồng tế với ngài có cha Phanxicô Trần Truyền Giáo, Giám quản miền Mạc Thượng – Đồng Phú – Quan Hạ cùng cha phó thường trực Đồng Phú, Giuse Trần Mạnh Phong (cũng là cha phó đặc trách giới trẻ giáo hạt) và đông đảo các bạn trẻ trong miền đã quy tụ về với cộng đoàn giáo xứ Đồng Phú.

Mở đầu Thánh lễ, Cha giám quản Phanxicô đã chào mừng Cha đặc trách và các bạn trẻ hiện diện trong buổi quy tụ chiều nay. Ngài nhấn mạnh: Chỉ riêng sự có mặt của quý cha và các bạn cũng đã nói lên tâm tình hiệp thông và sức sống của người trẻ.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, Cha Phanxicô đã nói với cộng đoàn về tình yêu cứu độ lớn lao, không giới hạn mà Thiên Chúa dành cho con người, vì thế, Chúa nhật IV mùa Chay, Giáo hội mời gọi con cái mình hãy vui mừng vì ơn cứu độ sắp đổ xuống qua mầu nhiệm Thương Khó – Phục Sinh của Đức Giêsu Kitô.

Các bạn giới trẻ đã tham dự và tự phục vụ một Thánh lễ đầy long trọng, sốt sắng.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Giuse - Đặc trách Giới trẻ giáo hạt đã ngỏ lời cám ơn sự đón tiếp và chuẩn bị cho ngày hội ngộ này của quý cha cùng cộng đoàn miền Mạc Thượng – Đồng Phú – Quan Hạ.

Buổi hội ngộ được kéo dài trong bữa tiệc nhẹ thắm tình hiệp thông huynh đệ và sức sống người trẻ.

Giáo xứ Đồng Phú

Bài viết khác

Liên kết