Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Đô Hai mừng lễ Thánh Phanxicô Xavie quan Thầy lần đầu tiên

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Thứ Sáu ngày 02/12/2022, Giới trẻ giáo xứ Đô Hai vui mừng tổ chức mừng Lễ Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy Giới trẻ. Đây cũng là lần đầu tiên các bạn Giới trẻ trong Giáo xứ được mừng lễ quan thầy. Thánh lễ do cha chính xứ Giuse Trần Văn Thu chủ tế.

Được đánh động bởi mẫu gương hăng say ra đi truyền giáo của Thánh Phanxicô Xaviê, đặc biệt là đến với những vùng ngoại biên. Các bạn Giới trẻ Đô Hai đã quyết định nhận ngài làm Thánh quan thầy. Ý tưởng này cũng thật trùng hợp với tinh thần của năm hiệp hành là mời gọi các bạn trẻ hãy cống hiến sức trẻ và hãy ra đi loan Tin Mừng Chúa đến cho mọi người xung quanh. Do vậy càng làm cho các bạn Giới trẻ giáo xứ Đô Hai xác tín hơn vào thánh Quan thầy của mình.

Với chủ đề: “Này con đây, xin hãy sai con đi”. Vào lúc 14h00, chương trình mừng lễ chính thức được khởi động với những vũ khúc sôi động, mang sức sống của những người trẻ để đón chào hơn 20 Giáo xứ, Giáo họ trong và ngoài Giáo hạt Phủ Lý đến chung vui.

Đúng 16h00, các bạn trẻ cùng nhau quy tụ trong khuôn viên ngôi Thánh đường Giáo xứ, để lắng nghe chia sẻ của Sơ Maria Nguyễn Thị Là, dòng Mến Thánh Giá Hà Nội. Trong bài chia sẻ, Sơ Maria đã giúp cho các bạn Giới trẻ hiểu rõ hơn về cuộc đời của Thánh Phanxicô Xaviê. Đồng thời, Sơ Maria cũng mời gọi các bạn trẻ hãy luôn noi gương thánh quan thầy với đời sống thánh thiện và phục vụ.

Sau những ồn ào náo nhiệt, vào lúc 17h00, các bạn trẻ bước vào giờ chầu Thánh Thể đầy lắng đọng và sốt mến.

Thánh lễ mừng Thánh Phanxicô Xaviê quan thầy được diễn ra trang trọng lúc 17h30, do cha chính xứ Giuse Trần Văn Thu chủ sự. Đồng tế với cha Giuse còn có cha cố Martino Nguyễn Bá Thỉnh.

Trong bài chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ Giuse đã chia sẻ về cuộc đời thánh Phanxicô Xavie. Thánh nhân luôn mang trong mình sứ mệnh truyền giáo, trải qua bao khó khăn nhưng luôn giữ trong mình ngọn lửa của tình yêu và niềm hy vọng. Cha Giuse cầu chúc cho các bạn Giới trẻ giáo xứ Đô Hai, sau khi nhận Thánh Phanxicô làm quan thầy, luôn biết sẵn sàng lên đường truyền giáo ở bất kì nơi đâu, với tinh thần phục vụ và nhiệt huyết hăng say trong việc nhà Chúa.

Ngày mừng Lễ quan thầy được nối dài với chương trình hoan ca văn nghệ và diễn nguyện mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê.

Nhờ lời chuyển cầu của Thánh Phanxicô Xaviê quan Thầy, xin Chúa ban cho các bạn trẻ trong giáo xứ Đô Hai biết noi theo những gương sáng của Thánh nhân, biết hăng say ra đi đến với những người chưa nhận biết Chúa. Đồng thời, biết làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống thường ngày của mình.

Được biết, các bạn giới trẻ giáo xứ Đô Hai hiện nay có hơn 40 thành viên. Các bạn tham gia phục vụ Thánh lễ vào thứ Bảy hàng tuần.

Giới trẻ giáo xứ Đô Hai

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết