Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Chợ Nội mừng lễ thánh Gia-cô-bê quan thầy và kỉ niệm 11 năm thành lập

Giới Trẻ TGP Hà Nội

Chúa Nhật ngày 23/7/2023, Giới trẻ Giáo xứ Chợ Nội long trọng mừng lễ thánh quan thầy Gia-cô-bê tông đồ và kỉ niệm 11 năm thành lập với chủ đề: “Canh tân đời sống Đức tin”

Hiện diện trong ngày lễ có Cha xứ Phê-rô Nguyễn Đức Toản, Cha Giu-se Vũ Đức Quý – Đặc trách Giới trẻ Giáo hạt Lý Nhân, cộng đoàn Giáo xứ, các bạn Giới trẻ chủ nhà và sự hiện diện đông đảo của các bạn giới trẻ đến từ 20 giáo xứ trong, ngoài Giáo hạt Lý Nhân.

Sau giây phút đón tiếp đầy tình hiệp thông, vào lúc 17h30, quý cha cùng các bạn trẻ cung nghinh thánh Gia-cô-bê xung quanh nhà thờ trong bầu khí sốt sắng và trang nghiêm.

Tâm điểm của ngày lễ quan thầy là Thánh lễ tạ ơn lúc 18h00 do Cha xứ Phê-rô chủ sự. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha đặc trách Giới trẻ Giu-se đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về cuộc đời của thánh Gia-cô-bê tông đồ. Thứ đến, ngài mời gọi các bạn trẻ hãy nên thánh trong chính cuộc sống của mình, luôn luôn chu toàn bổn phận, biến đổi cách sống để trở nên những Thiên Thần của Chúa trong cuộc sống thường ngày.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn đại diện bày tỏ tâm tình tri ân tới quý cha, toàn thể cộng đoàn và đặc biệt là các bạn trẻ đã về đây khích lệ, động viên tinh thần và hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các bạn giới trẻ Giáo xứ nhân ngày lễ quan thầy.

Vào lúc 19h45, Cha xứ Phê-rô khai mạc chương trình hoan ca tạ ơn với tinh thần hào hứng của những trái tim người trẻ. Kế tiếp, Cha xứ Phê-rô, Cha Đặc trách Giu-se cùng Ban Điều hành Giới trẻ Giáo xứ lên cắt bánh sinh nhật ghi dấu chặng đường 11 năm của Giới trẻ Giáo xứ Chợ Nội.

Hành trình 11 năm hình thành và phát triển với sự dìu dắt tận tâm của quý cha xứ tiền nhiệm cũng như Cha xứ sở tại, đức tin của các bạn trẻ ngày càng trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn, và có lòng yêu mến Chúa nhiều hơn.

Không khí đêm hoan ca càng trở nên nóng hơn khi ngọn lửa thiêng được thắp lên, các bạn trẻ cùng nhau quây quần bên nhóm lửa hồng để nhìn lại bản thân và dâng lên Chúa những mệt mỏi muộn phiền, cũng như những tâm tình tạ ơn của ngày lễ quan thầy và kỉ niệm 11 năm thành lập.

Ước mong sau ngày lễ quan thầy, Đức tin và lòng hăng say của các bạn trẻ ngày càng nảy nở và phát triển. Luôn biết noi gương thánh quan thầy, sẵn sàng ra đi làm muối men cho đời và cho Giáo xứ như lời thánh nhân đã nói: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết.”

BTT Giáo xứ Chợ Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết