Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Chính Tòa: Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân

Giới trẻ TGP Hà Nội

Với tinh thần liên đới và chia sẻ yêu thương, những ngày cuối tháng 5/2023 vừa qua, Giới trẻ Giáo xứ Chính Tòa đã có chuyến thiện nguyện tại bản Khe Đĩa, thôn Đam, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Đồng hành với đoàn có sự hiện diện của Thầy Phó tế Phao-lô Nguyễn Ngọc Thật cùng quý sơ Dòng thánh Phao-lô.

Được sự cho phép của Cha xứ An-tôn, kể từ khi thành lập (từ năm 2012 đến nay), năm nào cũng vậy, các bạn Giới trẻ cùng nhau chia sẻ những phần quà nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đến anh chị em vùng cao.

Chuyến đi bắt đầu bằng việc xin ơn bình an của Chúa và Đức Mẹ. Sau quãng đường gần 300km, các bạn trẻ đã có mặt tại bản Khe Đĩa, tỉnh Yên Bái.

Chiều tối ngày thứ nhất của chuyến hành trình, các bạn trẻ và dân bản cùng nhau vui chơi các trò chơi để thêm phần gắn kết, sau đó là bữa cơm tối cùng bà con dân bản đã được các bạn trẻ chuẩn bị rất chu đáo. Sau bữa cơm tối tràn đầy tình thân thương còn có chương trình hoan ca văn nghệ rất đặc sắc từ các bạn trẻ. Sau chương trình hoan ca văn nghệ, các bạn cùng mọi người trong bản kết thúc ngày đầu tiên với giây phút cầu nguyện thật sốt sắng.

6h30 ngày hôm sau, các bạn trẻ cùng nhau chuẩn các phần quà cho 50 hộ trong bản. Đúng 9h00, Cha xứ Giu-se Phạm Văn Viện, chính xứ Lang Thíp đã long trọng cử hành Thánh lễ tạ ơn với sự tham dự sốt sắng của cộng đoàn. Sau Thánh lễ, Cha xứ Giu-se, Thầy Phó tế Phao-lô và quý sơ trao những phần quà tới từng hộ dân trong bản cũng như ngoài bản, không phân biệt tôn giáo.

Hành trình thiện nguyện đã khép lại. Ước mong ngọn lửa tình yêu và nhiệt huyết luôn thắp sáng trong tim các bạn trẻ để dấn thân phục vụ Chúa và mọi người trong thế giới hôm nay, đặc biệt là nơi những mảnh đất còn gặp nhiều khó khăn về đời sống vật chất cũng như tinh thần.

Giới trẻ Chính Tòa Hà Nội

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết