Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Canh Hoạch mừng kính thánh An-phong-sô Ma-ri-a Li-gô-ri quan thầy

Giới trẻ TGP Hà Nội

Thứ Ba, ngày 01/8/2023, Giới trẻ Giáo xứ Canh Hoạch hân hoan mừng lễ Thánh An-phong-sô quan thầy lần thứ XVI, với chủ đề “Đức Ma-ri-a đứng dậy và vội vã lên đường ”. Khoảng 500 bạn trẻ từ các giáo xứ trong và ngoài Giáo hạt đã đến tham dự trong ngày này.

Ngay từ 15h00, các bạn trẻ đã có mặt để giao lưu và chia sẻ niềm vui với Giới trẻ Giáo xứ Canh Hoạch trong ngày mừng lễ. Dưới tiết trời có chút mưa, nhưng lòng nhiệt huyết, tinh thần hăng say và sự hy sinh của các bạn trẻ khắp nơi cùng nhau quy tụ lại làm cho bầu khí thắm đượm tình huynh đệ. Điều đó được thể hiện rõ nét trên khuôn mặt vui tươi, cùng với tiếng cười, cái bắt tay thân tình và những lời chào thân thương trao tặng cho nhau.

Sau phần đón tiếp, các bạn Giới trẻ cùng lắng nghe chia sẻ về chủ đề “Đức Ma-ri-a đứng dậy và vội vã lên đường” từ Cha xứ Gio-an Nguyễn Huy Thịnh. Cha xứ Gio-an mời gọi các bạn trẻ sống đúng với Đức tin và hành động một cách cụ thể bằng việc làm bác ái, noi gương Đức Mẹ Ma-ri-a và Thánh An-phong-sô với tinh thần nghèo khó.

Đúng 16h30 với sự đồng hành của Cha xứ Gio-an và thầy xứ, các bạn trẻ được lắng đọng tâm hồn trong giờ chầu Thánh Thể, dâng lên Chúa Giê-su những tâm tình, khát vọng và ước mơ tươi đẹp của người trẻ hôm nay.

Đỉnh cao của ngày mừng lễ là Thánh lễ đồng tế được cử hành vào lúc 17h15 do Cha xứ Gio-an chủ tế. Hiệp dâng với ngài có Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê Trần Truyền Giáo, Đặc trách Giới trẻ Tổng Giáo Phận (TGP) Hà Nội, Cha bản hương Gio-an Bao-ti-xi-ta Mai Văn Trường, sự tham dự của quý nam nữ tu sĩ, cùng đông đảo các bạn giới trẻ trong và ngoài Giáo hạt Thanh Oai.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Cha Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã giúp các bạn trẻ hiểu rõ hơn về cuộc đời Thánh An-phong-sô Ma-ri-a Li-gô-ri. Cha mời gọi các bạn trẻ hãy nghiền ngẫm và thực hành theo câu châm ngôn của Thánh nhân: “Thà mất hết tất cả mọi sự nhưng miễn sao đừng mất Chúa là được.” Để khép lại bài chia sẻ, ngài đã cầu chúc cho các bạn giới trẻ biết noi gương Thánh quan thầy và thực hành lời dạy của Thánh nhân trong cuộc sống hàng ngày.

Kết thúc Thánh lễ, một bạn giới trẻ đại diện có lời cảm ơn và tri ân quý cha, quý tu sĩ, giới trẻ các giáo xứ và toàn thể cộng đoàn đã đến chung vui trong ngày mừng lễ quan thầy lần thứ XVI của Giới trẻ Giáo xứ Canh Hoạch.

Niềm vui ngày mừng lễ quan thầy còn được kéo dài với chương trình văn nghệ diễn ra vào lúc 19h30 cùng ngày. Sau các tiết mục văn nghệ, các bạn trẻ tiếp tục quây quần bên ngọn lửa trại với những vũ điệu mang sắc màu yêu thương, gắn kết và hiệp nhất. Ngày lễ quan thầy khép lại với giây phút cầu nguyện và lắng đọng bên nhau.

Ước mong rằng, sau ngày mừng kính Thánh An-phong-sô quan thầy, Giới trẻ Giáo xứ Canh Hoạch và tất cả các bạn trẻ có những cảm nghiệm riêng về tình yêu của Thiên Chúa, biết noi gương Thánh nhân đem tin mừng cho những người nghèo khó.

BTT Giáo xứ Canh Hoạch

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết