Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giáo xứ Phú Lương: Ngày vui của Thiếu nhi và Giới trẻ

Giới trẻ Giáo xứ Phú Lương

Sáng ngày 26/8/2023, Thiếu nhi Giáo xứ Phú Lương đã tổ chức hội chợ tổng kết chiến dịch hè chuẩn bị cho năm học mới. Buổi chiều cùng ngày, Giới trẻ của Giáo xứ cũng hân hoan mừng lễ thánh Au-gus-ti-nô quan thầy.

Để bắt đầu cho ngày hội chợ tổng kết chiến dịch hè với nhiều ơn lành của Thiên Chúa, Cha xứ Phan-xi-cô Xa-vi-ê Vũ Quang Hùng đã cử hành Thánh lễ cho các em vào lúc 7h30.

Sau Thánh lễ, Cha xứ Phan-xi-cô Xa-vi-ê khai mạc ngày vui hội chợ cho các em Thiếu nhi. Ngày vui hội chợ, có các gian hàng và nhiều trò chơi đã mang lại cho các em những tiếng cười, những niềm vui, những kỹ năng để có thể chiến thắng trong các trò chơi.

Ngày hội chợ khép lại với Ơn Thánh Chúa cùng với những phần quà và những niềm vui. Ước mong các em luôn phát huy tinh thần của chiến dịch hè, siêng năng tham dự Thánh lễ, viếng Chúa Giê-su Thánh Thể và học hỏi Giáo lý để có thể “Đón nhận nước Thiên Chúa với tâm hồn trẻ thơ”.

Hội chợ của các em Thiếu nhi khép lại cũng là lúc mở ra ngày mừng lễ thánh Au-gus-ti-nô, quan thầy Giới trẻ Giáo xứ với chủ đề “Canh tân đức tin người trẻ”. Để chuẩn bị cho ngày mừng lễ bổn mạng, các bạn Giới trẻ đã chuẩn bị từ rất lâu trước đó. Không chỉ chuẩn bị về bề ngoài, các bạn còn chuẩn bị về tâm hồn. Ngày 12/8, các bạn được thầy xứ giảng tĩnh tâm và hướng dẫn xét mình để lãnh nhận Bí tích Hòa Giải.

Ngày mừng kính thánh bổn mạng mở đầu với bài chia sẻ của Cha Giu-se Tạ Xuân Hòa, chính xứ An Phú. Ngài mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương thánh Au-gus-ti-nô chịu khó đọc sách chứ đừng chịu khó lướt mạng xã hội. Bài chia sẻ của Cha Giu-se xoay quanh ba động từ “lắng nghe, đừng sợ và tỏa sáng”. Hãy “lắng nghe”. Chúng ta cần lắng nghe tiếng Chúa từ trong sâu thẳm của trái tim. Nhờ đó, các bạn “đừng sợ” trước tiếng Chúa gọi và cũng đừng sợ những cám dỗ của cuộc đời. Sau khi đã lắng nghe và đừng sợ thì chúng ta hãy “tỏa sáng”. Mỗi người hãy mặc lấy Chúa Ki-tô, đừng chiều theo tính xác thịt nữa. Và nếu không trở lại với Chúa Ki-tô thì sẽ mãi mãi chìm trong quên lãng. Quay về với Thiên Chúa là “Toả sáng” và thánh Au-gus-ti-nô đã làm được điều đó.

Trung tâm điểm của ngày mừng lễ bổn mạng hôm nay, đó là Thánh lễ do Cha xứ Phan-xi-cô Xa-vi-ê cử hành lúc 18h00. Trong bài giảng, Cha xứ Phan-xi-cô Xa-vi-ê quảng diễn cho các bạn giới trẻ biết, không phải đạo nào cũng như đạo nào, chỉ có đạo Công Giáo mới đem lại sự sống vĩnh cửu. Và sự sống ấy có nơi Đức Ki-tô. Khi nhìn lên Đức Ki-tô các bạn sẽ có thể trả lời cho mình câu hỏi “Tôi là ai?”. Đồng thời, ngài cũng mời gọi các bạn trẻ hãy noi gương thánh Phê-rô tuyên xưng đức tin của mình và hãy sống trọn vẹn cho niềm tin ấy.

Vào lúc 20h30, Cha xứ Phan-xi-cô Xa-vi-ê đã khai mạc buổi hoan ca mừng kính thánh Au-gus-ti-nô trong bầu khí đầy sôi động. Buổi hoan ca với sự đóng góp của nhiều giáo xứ trong và ngoài giáo hạt. Với các bài cử điệu sôi động, các bài múa uyển chuyển và tiết mục kịch đã phản ánh phần nào về chính cuộc sống của các bạn giới trẻ hiện nay.

Ước mong ngày lễ bổn mạng và gặp gỡ hôm nay giúp các bạn trẻ biết sống đức tin chân thật vào Thiên Chúa bằng cả đời sống của mình như thánh Au-gus-ti-nô. “Đức tin chân thật là khởi điểm cho đời sống tốt lành dẫn đến sự sống vĩnh cửu” (thánh Au-gus-ti-nô).

BTT Gx. Phú Lương

Nguồn: tonggiaophanhanoi.org

Bài viết khác

Liên kết