Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Gặp gỡ giới trẻ liên giáo xứ Đoan Nữ – Phúc Lâm

Để kết nối tình liên đới của giới trẻ hai giáo xứ Đoan Nữ và Phúc Lâm, ngày 27/3/2021 các bạn giới trẻ đã cùng quy tụ về giáo xứ Đoan Nữ – Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình để tham dự ngày gặp gỡ với chủ đề: “Có Chúa đồng hành để đồng hành với nhau”. Xuyên suốt chương trình có sự đồng hành của cha phó Giuse Nguyễn Văn Thục, MF., Đặc trách giới trẻ giáo xứ Đoan Nữ.
Tưng bừng sức trẻ

17h00, các bạn giới trẻ nhanh chân rảo bước trở về khuôn viên nhà thờ giáo xứ Đoan Nữ với tâm thế đầy hứng khởi, vui tươi.

Tràn đầy năng lượng của sức trẻ, các bạn trẻ đã hâm nóng buổi gặp gỡ bằng những màn vũ điệu đầy sôi động xua tan không khí se lạnh của buổi trời chiều. Góp thêm lời ca tiếng hát vào màn khởi động này, Cha Giuse đã tập thêm cho các bạn trẻ một màn cử điệu mới với những ca từ hết sức ý nghĩa và đúng tinh thần của Tuần Thánh: “Khi con giang tay, con giống như cây Thập Giá/ Khi con yêu thương, Thập Giá bỗng như nở hoa/ Khi con khiêm nhu, làn hương hòa quyện theo gió/ Khi con lên đường, Thần Khí Chúa đưa về xa”. Và đặc biệt hơn, màn cử điệu mới này còn được chính Cha Giuse đệm đàn ghita.

 

Trở về với Chúa

Khép lại màn khởi động bằng những vũ điệu đầy sôi động, các bạn giới trẻ mau mắn ổn định chỗ ngồi để đến với giờ chia sẻ do Cha Giuse trình bày vào lúc 18h00.

Bài chia sẻ của Cha Giuse được khởi đầu bằng dụ ngôn “Người cha nhân hậu” được trích trong Tin Mừng Luca. Khởi đi từ dụ ngôn ấy, Cha Giuse khuyên nhủ các bạn trẻ hãy trở về hiệp thông với Chúa ngang qua việc siêng năng tham dự Thánh Lễ và các Bí tích. Vì Thiên Chúa là người Cha nhân hậu, luôn mong chờ chúng ta quay trở về với Ngài cho dù chúng ta còn nhiều tội lỗi, thiếu sót, và đầy khiếm khuyết.

Bên cạnh đó, Cha Giuse cũng mời gọi mỗi bạn trẻ hãy nhìn Thiên Chúa theo một cách thế của chính mình, hãy đi theo con đường của Chúa vì phải có Chúa đồng hành thì mới đồng hành với anh em được.

 

Tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem và chịu thương khó

Đỉnh cao và trọng tâm của buổi gặp gỡ này là Thánh lễ tưởng niệm biến cố Chúa Giêsu vào thành Giêrusalem, chịu đóng đanh và chịu chết. Bởi vậy, vào lúc 19h45, Cha Giuse cùng với cha Phêrô Tạ Văn Thắng – Phó xứ Thượng Lâm, thường trực Phúc Lâm, các bạn trẻ cùng cộng đoàn giáo xứ Đoan Nữ đã bước vào nghi thức làm phép lá và rước lá để tưởng nhớ lại biến cố Chúa Giêsu tiến vào thành Giêrusalem.

Chia sẻ trong bài giảng, Cha Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy cảm nhận tình yêu của Thiên Chúa ngang qua cuộc khổ nạn của Ngài. Hãy cùng Chúa Giêsu bước đi trong hành trình thương khó, cùng lắng đọng tâm hồn và tự đặt ra cho mình 3 câu hỏi: – Tôi thấy gì? Tôi thấy ai? Và tôi là ai trong biến cố này?/ – Tôi có gặp được Đấng Tử Nạn và Phục sinh không?/ – Và nếu gặp được thì tôi có sẵn sàng lên đường loan báo Tin Mừng ấy không? Qua 3 câu hỏi ấy, Cha Phêrô liên hệ đến các bạn trẻ ngày hôm nay, phải biết gặp Chúa, phải lên đường, từ đó mới cảm nghiệm được tình yêu Thiên Chúa trao hiến cho chúng ta.

Hiệp thông bên Bàn Tiệc Thánh Thể, các bạn trẻ cùng cùng đoàn phụng vụ cảm nghiệm sâu sắc hơn tình yêu của Thiên Chúa dành cho con người ngang qua Bí tích Thánh Thể.

 

 

 

 

 

 

 

Đường Thánh Giá trọng thể

Ngay sau Thánh lễ, để có thể kết hiệp với Chúa Giêsu một cách sâu sắc hơn trong cuộc tử nạn, các bạn giới trẻ và cộng đoàn cùng sốt sắng tham dự 14 chặng đàng Thánh Giá trọng thể quanh khuôn viên nhà thờ với chủ đề “Đồng hành với người trẻ trong đời sống gia đình”.

Các bạn giới trẻ đã phân công hai bạn vác Thánh Giá cùng tám bạn cầm đuốc sáng trong tay đi qua các chặng Đàng Thánh Giá. Mỗi chặng đàng Thánh Giá là một ý cầu nguyện riêng. Đặc biệt, ở chặng thứ 12 “Đức Chúa Giêsu chịu chết trên Thánh Giá”, quý Cha, quý Sơ, các bạn giới trẻ và cộng đoàn đã dành ít phút quỳ gối, hướng về Thánh Giá và thinh lặng để tưởng niệm Chúa chịu chết chuộc tội thiên hạ.

 

 

 

 

 Ra về trong hy vọng và mừng vui

14 chặng đàng Thánh Giá đã khép lại buổi gặp gỡ giới trẻ của liên giáo xứ Đoan Nữ và Phúc Lâm trong tâm tình tạ ơn, tràn đầy tình hiệp thông, niềm tin và hy vọng.

Ước mong mỗi bạn trẻ đều cảm nghiệm được lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho mỗi người ngang qua cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa  Giêsu Kitô, để từ đó các bạn có thể sẵn sàng bước vào cuộc sống thường ngày, can đảm đối diện một cách anh hùng với những thách đố, khó khăn, nhất là những thách đố về đức tin và chiến thắng vinh quang như Chúa Giêsu.

Bài viết: Giuse Chiến

BTT Giáo hạt Mỹ Đức – Hòa Bình

Bài viết khác

Liên kết