Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ cùng tìm các giải pháp cho những thách đố

Giới trẻ Thế giới

Các bạn trẻ Taizé cầu nguyện 

Trong sứ điệp được ký bởi Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Toà Thánh, gửi đến các bạn trẻ châu Âu tham dự cuộc gặp gỡ lần thứ 44 do Cộng đoàn đại kết Taizé bên Pháp tổ chức, Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ cùng tìm kiếm các giải pháp cho những thách đố của thời đại, và nhấn mạnh: “Chúa Thánh Thần không ngừng hoạt động và làm phát sinh những người kiến tạo tình huynh đệ, liên đới và hiệp nhất”.

Lần thứ hai, do đại dịch, cuộc gặp gỡ giới trẻ châu Âu không được tổ chức theo cách thông thường. Vì vậy, cuộc gặp gỡ năm nay diễn ra trong hai giai đoạn: từ ngày 28/12/2021 đến 01/01/2022, nhưng chỉ có một số bạn trẻ ở Vùng Piedmont tham dự, và số còn lại tham dự trực tuyến; tiếp theo từ ngày 7 đến 10/7/2022, với hy vọng sẽ có nhiều bạn trẻ tham gia.

Trong sứ điệp gửi đến các bạn trẻ hôm thứ Năm 30/12, Đức Thánh Cha bày tỏ sự gần gũi “tinh thần và cầu nguyện” và gửi lời chào thân ái đến các bạn trẻ đang tham dự cuộc gặp gỡ. Ngài viết: “Cuộc gặp gỡ của các con diễn ra vào thời điểm có nhiều bận tâm. Nhiều người tự hỏi: hành tinh của chúng ta có tương lai không? Chúng ta phải đảm nhận những trách nhiệm nào để bảo vệ và làm cho trái đất có thể sinh sống được? Trong khi sự phân cực gia tăng, làm thế nào chúng ta có thể trở thành những người xây dựng sự hiệp nhất? Thay vì nhượng bộ và chạy trốn khỏi những câu hỏi này, các con đã quyết định ghi nhớ chúng trong tâm hồn, cùng nhau tìm kiếm, cầu nguyện, lắng nghe Lời Chúa để Lời có thể làm sáng tỏ những tình huống phức tạp nhất của con người. Chính khi ở bên nhau, Thần Khí của Chúa thổi đến một cách đặc biệt”.

Đức Thánh Cha nói với những người trẻ rằng bằng cách lựa chọn đối diện với “những đau khổ của nhân loại và những tình huống khẩn cấp hiện nay”, họ đã được trao “cơ hội để tham gia vào các giải pháp”. Mặc dù có lý do để bận tâm và lo lắng, nhưng “Thánh Thần không bao giờ ngừng hoạt động và làm phát sinh những người kiến tạo tình huynh đệ, liên đới và hiệp nhất”.

Sau khi ban phép lành cho các bạn trẻ Công giáo, Chính thống và Tin lành, Đức Thánh Cha kết thúc sứ điệp với lời khuyến khích: “Các con hãy tiếp tục là những người hành hương tin cậy nơi Chúa, Đấng sai các con ra đi!”. (CSR_8089_2021)

Bài viết khác

Liên kết