Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Giới trẻ Tổng giáo phận Hà Nội

40 Phố Nhà Chung - Hoàn Kiếm - Hà Nội

ĐTC khuyến khích tạp chí “Văn minh Công giáo” hăng say giới thiệu và tìm kiếm Chúa

Thời Sự Giáo Hội Toàn Cầu

Trang tiếng Tây Ban Nha của tạp chí “Văn minh Công giáo” 

ĐTC KHUYẾN KHÍCH TẠP CHÍ “VĂN MINH CÔNG GIÁO”
HĂNG SAY GIỚI THIỆU VÀ TÌM KIẾM CHÚA

 Hồng Thủy

Vatican News (20.5.2021) Vào đầu Năm Thánh Inhã, trong đó Dòng Tên kỷ niệm 500 năm cuộc hoán cải của vị thánh thành Loyola, ấn bản tiếng Tây Ban Nha của tạp chí La Civiltà Cattolica – Văn minh Công giáo – sẽ phát hành lại và mở rộng các ấn phẩm với định dạng hoàn toàn mới tại địa chỉ www.laciviltacattolica.es. Nhân dịp này, Đức Thánh Cha đã gửi một sứ điệp đề cao sự phổ biến rộng rãi của tạp chí và khuyến khích ban biên tập tiếp tục công việc giới thiệu Chúa và gặp gỡ Chúa trong các bài suy tư của mình.

Trong sứ điệp gửi đến các tác giả và cộng tác viên của tạp chí, Đức Thánh Cha nhận định đây là một tạp chí độc nhất trong thể loại của nó, “không chỉ vì đã hoạt động 170 năm, nhưng còn là một kinh nghiệm thiêng liêng, cộng đoàn và tri thức thật sự.”

Phát hành bằng 8 thứ tiếng

Bắt đầu từ năm 2017, tạp chí được quốc tế hóa và được phát hành bằng 7 ngôn ngữ: Anh, Pháp, Ý, Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Với việc phát hành bằng tiếng Tây Ban Nha, tạp chí sẽ có thêm độc giả tại 21 quốc gia nói ngôn ngữ này.

Giới thiệu và tìm kiếm Chúa

Đức Thánh Cha đề cao sự tiếp cận rộng rãi của tạp chí đến độc giả ở các châu lục, đồng thời khuyến khích ban biên tập “Hãy chèo thuyền với niềm đam mê và quyết tâm trong con thuyền của thánh Phêrô với tư cách là những tu sĩ Dòng Tên tốt. Hãy chèo bằng cây bút của anh em, đối thoại với mọi người, chỉ về phía biển khơi nơi Thiên Chúa sẽ được gặp gỡ. Hãy tìm Thiên Chúa nơi Người muốn anh em tìm kiếm, đặc biệt nơi những người đói khát chân lý, điều được thể hiện trong hoạt động công bằng và thương xót. Hãy tìm kiếm Người trong các lĩnh vực suy tư triết học và thần học của các dân tộc Tây Ban Nha, châu Mỹ Latinh và Caribê, trong văn hóa của họ, trong các ngành khoa học, nghệ thuật và dấn thân xã hội và chính trị.”

Kết thúc sứ điệp,  Đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh: “Đặc biệt trong thời kỳ khủng hoảng này, bằng suy tư của mình, anh em cung cấp cho toàn thể nhân loại Tin Mừng về Triều đại Thiên Chúa như nguồn ơn cứu độ cho thời đại của chúng ta.” (CSR_3684_2021)

 

Bài viết khác

Liên kết